Diễn đàn Blockchain 2018 sắp diễn ra vào ngày 14/6

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Jun 11, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 143)

    Chương trình có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương cùng đại diện đến từ các bộ Tư pháp, Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước, Khoa học và Công nghệ.

    Bên cạnh đó, nhiều đại diện từ các quốc gia đã ứng dụng thành công blockchain, có hành lang pháp lý sớm, thu hút được vốn đầu tư quốc tế cho ngành công nghiệp chuỗi khối toàn cầu như Singapore, Dubai, Malta, Trung Quốc... cũng sẽ có mặt để đưa ra tham luận và thảo luận.

    [​IMG]

    Giao diện chuyên trang về Blockchain.

    Blockchain Forum 2018 sẽ kéo dài 4 giờ, gồm 3 phiên thảo luận. Trong phiên thứ nhất, các chuyên gia, doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ cùng bàn về xu hướng phát triển blockchain toàn cầu và cách công nghệ này tác động đến thế giới. Điều phối phiên này là ông Cris D. Tran - Giám đốc Điều hành QRC Group.

    Sang phiên hai, ông Đỗ Văn Long - Giám đốc vùng của Infinity Blockchain Labs sẽ trình bày tham luận về "Tình hình phát triển công nghệ blockchain tại Việt Nam". Sau đó, các diễn giả là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực blockchain sẽ cùng đưa ra cơ hội và thách thức khi ứng dụng công nghệ này tại Việt Nam.

    Cuối chương trình, ông Manfred Otto - Luật sư Cấp cao của Duane Morris Việt Nam sẽ đưa ra kiến nghị xây dựng hành lang pháp lý cho blockchain tại Việt Nam. Bên cạnh đó, 7 chuyên gia sẽ cùng thảo luận về cách đẩy mạnh phát triển công nghệ blockchain.

    [​IMG]

    Công nghệ blockchain đang phát triển mạnh trên toàn cầu. Ảnh: Influencive.

    Blockchain (công nghệ chuỗi khối) được định nghĩa là công nghệ lưu trữ và truyền tải thông tin, dữ liệu bằng các khối liên kết với nhau và mở rộng theo thời gian. Với đặc tính phi tập trung, minh bạch và độ bảo mật cao, blockchain được đánh giá là công nghệ mang tính cách mạng, dẫn dắt sự thay đổi trong tương lai, ứng dụng được trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực như tài chính ngân hàng, bán lẻ, vận chuyện hàng hóa, viễn thông...

    Từ nửa cuối năm 2017, công nghệ blockchain bùng nổ mạnh mẽ trên toàn cầu. Nhiều quốc gia như Singapore, Malta, Dubai đã có những động thái cởi mở trong ứng dụng blockchain cũng như xây dựng các hành lang pháp lý đón đầu sự đổi mới. Trong khi đó, chính phủ nhiều nước khác tiếp cận công nghệ blockchain, tiền thuật toán với thái độ thận trọng.

    Đón xu hướng đang bùng nổ trên toàn cầu, Việt Nam vẫn đang tiếp tục theo dõi, khuyến khích phát huy những ưu điểm của công nghệ này đồng thời nghiên cứu, đưa ra các chính sách điều chỉnh phù hợp để giảm thiểu các rủi ro tiềm ẩn. Trong bối cảnh đó, diễn đàn Blockchain: "Xu hướng và tầm nhìn phát triển" sẽ giúp các chuyên gia, doanh nghiệp có cái nhìn đúng về blockchain để tìm hướng phát triển và ứng dụng công nghệ này tại Việt Nam.

    Diễn đàn có sự đồng hành của đối tác chiến lược Infinity Blockchain Labs cùng các nhà phát triển công nghệ blockchain Achain và TomoChain, BigBom, ZeroBank. Thông tin chi tiết về diễn đàn được cập nhật tại website chính thức của chương trình: blockchain.vnexpress.net.

    VnExpress

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Diễn đàn Blockchain 2018 sắp diễn ra vào ngày 14/6

Share This Page