Loài hoa lan kỳ lạ, chỉ nhìn thôi cũng ngượng chín mặt

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jun 11, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 95)

    Trên thế giới, có rất nhiều loài hoa lan gây ấn tượng với con người bởi sự hiếm có khó tìm, bởi mùi hương đặc biệt hay ngoại hình đẹp lộng lẫy. Tuy nhiên, cũng có loài hoa lan nổi tiếng bởi ngoại hình nhạy cảm, chẳng giống ai của mình. Đó là loài hoa lan Orchis Italica hay còn gọi là hoa lan người đàn ông lõa thể.

    Sở dĩ có cái tên kỳ quặc và nhạy cảm như trên là bởi mỗi bông hoa lan Orchis italica đều có hình dáng của một người đàn ông khỏa thân hoàn toàn, khoe ra bộ phận nam tính nhạy cảm nhất. Qua hình ảnh cận cảnh có thể thấy, từng bông hoa giống người đàn ông đầu đội mũ, có đủ "tay, chân".

    [​IMG]
    Hoa lan người đàn ông lõa thể.

    Orchis Italica có nguồn gốc từ Địa Trung Hải và sinh trưởng ở những vùng đất sỏi khô cằn, nghèo chất dinh dưỡng. Trong điều kiện thuận lợi, không gặp thiên tai, lan Orchis Italica có thể cao tới 50cm, nở hoa suốt từ mùa xuân đến mùa hè.

    Nhắc tới loài hoa này, có một truyền thuyết, theo đó, tất cả những người đàn ông khi còn sống mà lăng nhăng, phản bội, trăng hoa với nhiều người phụ nữ, làm khổ người yêu mình, sau khi chết sẽ hóa thành loài hoa lan này. Đó chính là hình phạt mà họ phải chịu vì khi còn sống đã không chung thủy. Hình phạt này buộc họ phải phơi bày toàn bộ cơ thể để người khác nhìn thấy, dù xấu hổ đến cùng cực cũng không thể làm gì. Đây có lẽ là một truyền thuyết vui, tuy nhiên cũng nhờ truyền thuyết đó mà loài hoa này càng trở nên nổi tiếng hơn.

    [​IMG]
    Orchis Italica có nguồn gốc từ Địa Trung Hải.

    Nhiều người sau khi biết đến truyền thuyết này còn bày tỏ ý muốn mua nó, để tặng cho người đàn ông đã từng phản bội mình.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Loài hoa lan kỳ lạ, chỉ nhìn thôi cũng ngượng chín mặt

Share This Page