Ngân hàng Italy: Ngân hàng Trung Ương vẫn chưa sẵn sàng để ban hành Tiền kỹ thuật số

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jun 11, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 136)

    [​IMG]

    Ngân hàng Trung Ương vẫn chưa sẵn sàng – ít nhất là trong thời gian ngắn – để thực hiện tác động việc ban hành tiền kỹ thuật số, Phó Thống Đốc của Ngân hàng Italy đã nói vào hôm thứ năm.

    Fabio Panetta đã đưa thông điệp chính đến Hội thảo Trung Tâm SUERFBAFFI CAREFIN tổ chức tại Bocconi University. Trong bài phát biểu của mình, ông đã đưa ra vấn đề thảo luận về khả năng yếu tố của các cryptocurrency như Bitcoin hay một số khái niệm củng cố blockchain.

    Cũng trong cùng thời gian đó, Panetta đã bắt đầu thông điệp chính bằng việc đặt một khoảng cách cuộc hội thoại khỏi cryptocurrency.

    Và lời của ông đã được trích dẫn từ một bản tốc ký:

    “Thực tế – cũng như giấy bạc – một loại [tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung Ương (CBDC)] có thể là một trách nhiệm của ngân hàng Trung Ương và có thể được hỗ trợ bởi các tài sản của nó. Nó sẽ được hỗ trợ bởi độ tin cậy của Ngân hàng Trung Ương và cuối cùng, bởi các quy định của pháp luật. Các tài sản crypto, mặt khác, là trách nhiệm không thuộc về riêng ai: không hề có một tài sản nào hỗ trợ cho chúng và không có cơ sở Chính phủ rõ ràng có thể đảm bảo cho niềm tin…giá trị của một CBDC sẽ không chịu ảnh hưởng từ việc dễ bay hơi ảnh hưởng đến các tài sản crypto.”

    Tất nhiên, bằng với logic này, CBDC sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng từ việc dễ bay hơi tạo ra bởi khả năng Chính phủ can thiệp vào chính sách tiền tệ, một mối lo ngại rằng nó đã được liên kết như lý do cho các cá nhân tiến vào các tài sản crypto như Bitcoin.

    Biết và không biết

    Mặc dù thế thì Panetta cũng đã chỉ ra các lợi ích của CBDC.

    Ví dụ, ông đã nhấn mạnh việc chi phí thấp của việc quản lý tiền kỹ thuật số trái ngược với tiền tệ phân phối trực tiếp.

    “Khi mà nó hoàn toàn phi vật chất hoá, một CBDC sẽ cần rất ít hay không cần đến chi phí kho và sẽ là một cách thuận tiện cho các nhà và các công ty giữ được thanh khoản. Các tấm đệm cũng sẽ có thể được giải phóng khỏi nhiệm vụ của mình tại các nhà kho!”

    Hơn nữa, CBDC sẽ có thể là một tài sản “tự do thoát khỏi các rủi ro thanh khoản và tín dụng.”

    Những ảnh hưởng sẽ không “nhất thiết gây rắc rối cho các ngân hàng.” Tuy nhiên, một số các vấn đề chính xoay quanh tiền kỹ thuật số rất có thể sẽ ảnh hưởng.

    Như một ví dụ, Panetta đã hỏi liệu tiền kỹ thuật số nên được trao đổi hay “được thiết kế để đảm bảo, đến mức có thể, ẩn danh.” Trên việc này, ông đã nâng lên mối quan tâm về tầm đạo đức đến tương lai nơi các Ngân hàng có thể lần theo giao dịch khách hàng và quyết định trên một huỷ tín dụng của một cá nhân dựa trên các thông tin như vậy.

    “Nếu Ngân hàng Trung Ương quyết định thực hiện một tài sản – CBDC – thoát khỏi rủi ro tín dụng và thanh khoản, có khả năng có lợi, và có mặt cho tất cả mọi người với việc không chi phí, thì vai trò của họ trong nền kinh tế về cơ bản sẽ thay đổi …Liệu ngân hàng Trung Ương đã chuẩn bị bước vào vai trò này và giải quyết với các vấn đề phức tạp? Trong thời gian ngắn thì câu trả lời của Tôi là không.”

    Trong dài hạn, câu trả lời là không rõ nhưng Panetta đã xác nhận lợi ích của việc nghiên cứu mở ra câu trả lời là có thể.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng Italy: Ngân hàng Trung Ương vẫn chưa sẵn sàng để ban hành Tiền kỹ thuật số

Share This Page