Một sàn giao dịch tại Hàn Quốc bị tấn công tin tặc khiến cho Bitcoin, Bitcoin Cash,...

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jun 11, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 133)

    Coinrail – một sàn giao dịch tại Hàn Quốc – đã tuyên bố vào ngày 10 tháng sáu về việc bị tấn công tin tặc và trên trang web của họ đã đưa ra rằng “tổng cộng 70% tất cả coin/toàn bộ dự trữ đều an toàn” và, “hai phần ba các coin được xác nhận đã bị lọt ra ngoài cũng đã bị đóng băng.”

    Việc tấn công này đã dẫn Bitcoin, Bitcoin Cash, Ethereum, Ripple và các cryptocurrency tụt hơn 5% và đã kết thúc việc tình tạng bay hơi thấp trong hai tuần. Bitcoin đã được giao dịch khoảng $7,600 và trong 30 phút sau đã giảm xuống thấp hơn $7,300 và được giao dịch trong mức $100 trong hơn 15 giờ qua.

    [​IMG]Biểu đồ giá Bitcoin trong 24 giờ

    Khi kiểm tra Coinmarketcap.com trong hơn 24 giờ qua thì Bitcoin là đồng ít bị ảnh hưởng nhất khi chỉ tụt dưới 5%. Nhưng 9 cryptocurrency lớn nhất đứng sau Bitcoin thì đã tụt từ 5% đến tận 11%.

    [​IMG]Top 10 Cryptocurrency theo vốn hoá thị trường

    Có ít nhất 3 vụ tấn công đến sàn giao dịch Hàn Quốc trong năm trước

    Vào tháng 7, 2017 thì Bithumb – Sàn giao dịch Cryptocurrency lớn nhất Hàn Quốc và cũng là sàn giao dịch crypto lớn thứ 5 trên thế giới – đã bị tấn công. Thông tin của hơn 31,800 khách hàng đã bị xâm hại. Trong khi đã không hề có truy nhập trực tiếp đến các tài khoản khách hàng thì tin tặc cũng đã lượm lặt được đủ các thông tin cá nhân để “voice phish” để lấy các thông tin chi tiết từ phía khách hàng và chuyển các cryptocurrency khỏi ví của họ.

    Vào tháng mười hai 2017 thì Youbi, cũng là một sàn giao dịch của Hàn Quốc, đã bị tấn công. Gần 4,000 Bitcoin hay 17% tài giá khoảng $48 triệu đã bị lấy trộm. Một bài viết từ Reuters đã nói rằng tất cả tài sản cryptocurrency của khách hàng sẽ đánh xuống 25%, và Youbit đã phải nộp đơn xin phá sản.

    Coinrail là sàn giao dịch cryptocurrency Hàn Quốc mới đây bị xâm hại. Trong khi vẫn không thể biết được là liệu Bắc Hàn có chịu trách nhiệm cho những sự cố này hay không, nhưng vẫn có một sự tin tưởng rộng rãi rằng họ muốn có được cryptocurrency để có thể đổi sang tiền tệ định danh.

    Vào tuần trước thì Robert Slymer, Giám đốc quản lý và Chiến lược kỹ thuật tại Fundstrat Global Advisors đã đưa ra một bài báo cáo chi tiết về những điều mà ông tin có thể tích cực được phát triển kỹ thuật và đề xuất ra giai đoạn đầu tiên trong ba giao đoạn dưới đáy quá trình đang phát triển. Với chỉ số động lực ngắn hạn bắt đầu từ dưới cùng.

    [​IMG]Biểu đồ giá Bitcoin trong 1 năm

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Một sàn giao dịch tại Hàn Quốc bị tấn công tin tặc khiến cho Bitcoin, Bitcoin Cash,...

Share This Page