Được trả gần 80 triệu đồng để nhiễm cúm, bạn có sẵn sàng không?

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jun 10, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 117)

    Một khách sạn sẵn sàng trả cho bạn số tiền kể trên, nếu bạn chấp nhận dính một trận cúm.

    Bạn biết không, tại Missouri (Mỹ) có một khách sạn hết sức kỳ lạ. Nó có tên "Hotel Influenza" - tạm dịch là Khách sạn cúm. Và những người làm việc tại khách sạn này sẽ trả cho bạn số tiền là $3.500 (khoảng hơn 78 triệu đồng) nếu bạn sẵn sàng chịu nhiễm cúm.

    Yên tâm, khách sạn này cũng không để bạn chết, mà nhiệm vụ của họ là chăm sóc bạn, khiến bạn thoải mái nhất 24/24, và quan trọng là không để bạn... chạy thoát trong thời gian thực hiện hợp đồng.

    [​IMG]

    Tóm lại, bạn sẽ trở thành vật thí nghiệm, vì đây là khách sạn thuộc Trung tâm phát triển Vaccine của ĐH Saint Louis (Mỹ). Các chuyên gia tại đây đang phải giải quyết một trong những thách thức lớn nhất với nhân loại hiện nay: sản xuất vaccine trị cúm.

    Nếu chấp nhận rủi ro, bạn sẽ được tiêm một mũi vaccine, sau đó bị thử cho lây nhiễm một số dòng virus để xem liệu có bị nhiễm bệnh hay không. Đây là phương pháp nghiên cứu theo mô hình HCM (Human challenge model), khác với phương pháp nghiên cứu vaccine thông thường là tiêm thuốc rồi đợi cơ thể tạo ra kháng thể.

    [​IMG]

    Sau khi tiêm, bạn sẽ được ở trong một căn phòng chuẩn khách sạn: có máy tập gym, nhà tắm, TV và internet. Và khi thí nghiệm kết thúc, bạn sẽ được nhận số tiền nói trên.

    Đây được xem là một trong những cơ sở quan trọng nhất tại bang Missouri. Cần biết rằng, chỉ cần một trận cúm bùng nổ năm 1918 đã khiến 100 triệu người tử vong. Con số tương đương với 5% tổng dân số thế giới ở thời điểm bấy giờ.

    Ngay cả ngày nay, khi khoa học đã phát triển rất mạnh thì mọi chuyện cũng không khá hơn. Giả sử có một dịch cúm mới bùng nổ, riêng nước Mỹ sẽ có hơn 56.000 người chết.

    Cần biết rằng virus cúm có rất nhiều dòng, mỗi dòng lại có đặc điểm riêng. Tổ chức Y tế Thế giới WHO sẽ có nhiệm vụ dự đoán dòng virus nào phổ biến nhất mỗi năm, rồi sản xuất vaccine theo đó. Nếu như không may virus tiến hóa, hoặc dòng lây lan không đúng như dự đoán, số vaccine ấy sẽ trở nên vô hiệu.

    Chính vì thế, khoa học đang thực sự nghiêm túc để tìm kiếm một loại vaccine có khả năng kháng lại tất cả các dòng virus. Dù hiện tại chưa có, nhưng chúng ta cũng có một số thành công nhất định trên động vật. Và với khách sạn cúm này, tương lai ấy hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.

    Nhưng nhìn chung, việc... đưa đầu ra lãnh cúm không phải là điều mà nhiều người muốn làm. Chính vì thế, các chuyên gia đánh giá rất cao những tình nguyện viên tham gia chương trình. Họ là những người sẵn sàng hy sinh cho tương lai của nhân loại (dù tỷ lệ tử vong là rất rất hiếm).

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Được trả gần 80 triệu đồng để nhiễm cúm, bạn có sẵn sàng không?

Share This Page