Việt Nam - Canada hợp tác nghiên cứu năng lượng sạch

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jun 9, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 83)

    Lễ ký kết ý định thư thực hiện chiều 8/6 tại Canada (theo giờ địa phương) giữa Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Quỹ Nghiên cứu của Quebec, Canada.

    Sau lễ ký kết, Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy và Nhà khoa học trưởng Québec Rémi Quirion đã trao ý định thư dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các bộ ngành hai nước.

    [​IMG]

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến hai bên trao thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Ảnh: HTQT.

    Để cụ thể hóa nội dung hợp tác, Quỹ nghiên cứu khoa học bang Québec và Bộ Khoa học và Công nghệ thống nhất trực tiếp tài trợ cho các hoạt động nghiên cứu chung trong từng lĩnh vực cụ thể.

    Bang Québec hiện tập trung nhiều trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ cũng như các vườn ươm công nghệ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, Internet vạn vật, thành phố thông minh, công nghệ 5G, năng lượng tái tạo…

    Trên cơ sở thế mạnh trong các lĩnh vực nghiên cứu, giáo sư Rémi Quirion - Nhà khoa học trưởng của Québec khẳng định sẽ cùng Việt Nam đẩy mạnh lĩnh vực này. Trước mắt Việt Nam và Quebec sẽ trao đổi sinh viên, hợp tác trong các dự án nghiên cứu điện, năng lượng sạch, giao thông...

    [​IMG]

    Bộ trưởng Chu Ngọc Anh và Nhà khoa học trưởng Québec Rémi Quirion.

    Đồng tình quan điểm này, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh mong muốn hai bên sẽ đẩy mạnh chính sách khoa học và công nghệ, hỗ trợ tăng cường mối liên kết giữa nghiên cứu và các ngành công nghiệp.

    Lễ ký kết diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm Canada và dự Hội nghị thượng định khối G7 mở rộng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam từ ngày 7 đến 10/6.

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Việt Nam - Canada hợp tác nghiên cứu năng lượng sạch

Share This Page