Thủ tướng xem trình diễn công nghệ thông minh tại Canada

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jun 9, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 89)

    Sáng 8/6 (theo giờ địa phương), tức tối cùng ngày theo giờ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh, lãnh đạo các bộ ngành và doanh nghiệp lớn của Việt Nam đã dự sự kiện trình diễn công nghệ với chủ đề “Công nghệ thông minh cho tương lai”.

    Tại sự kiện, các nhà khoa học và doanh nghiệp của Canada đã trình diễn các sản phẩm công nghệ nổi bật như: vật liệu thông minh; công nghệ 5G và ứng dụng 5G cho thành phố thông minh, Internet vạn vật, trí tuệ nhân tạo, robot...

    [​IMG]

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm các gian hàng trình diễn công nghệ. Ảnh: HTQT.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ của Canada về khoa học và công nghệ trong thời gian qua như chính sách phát triển, năng lượng, y tế, và môi trường...

    Thủ tướng bày tỏ hy vọng thời gian tới, Việt Nam và Canada tiếp tục tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm nhằm phát triển kinh tế xã hội, giải quyết những vấn đề cấp thiết, phát sinh, ứng phó với biến đổi khí hậu cũng như thích ứng với những xu hướng phát triển mạnh mẽ của cách mạng công nghiệp 4.0.

    Theo Bộ trưởng Chu Ngọc Anh, sự kiện trình diễn này sẽ mở ra cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Canada trong phát triển các công nghệ thông minh, sản phẩm công nghệ cao. Việc tăng cường hợp tác với các quốc gia tiên tiến, nắm bắt và tạo ra các sản phẩm công nghệ cao cũng là nhiệm vụ được Bộ Khoa học và Công nghệ thực hiện trong suốt thời gian qua.

    Cuộc trình diễn do Đại học Laval, Bộ Khoa học Công nghệ và Chính quyền bang Québec tổ chức.

    [​IMG]

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đang có chuyến thăm Canada và dự Hội nghị thượng định khối G7 mở rộng theo lời mời của lãnh đạo nước chủ nhà.


    Theo StartupBlink – tổ chức đánh giá hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo toàn cầu của Thụy Sĩ, hệ sinh thái của Canada đứng thứ ba trên thế giới. Chính phủ Canada đã và đang ủng hộ việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thông qua: Chương trình Nghiên cứu khoa học và phát triển thực nghiệm (SR&ED), Chương trình Hỗ trợ Nghiên cứu Công nghiệp (IRAP). Chính phủ Canada đang đầu tư mạnh vào các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thông qua chương trình vốn đầu tư mạo hiểm (VCAP).

    Đại học Laval tiên phong trong nghiên cứu và đổi mới. Trường được xếp hạng trong 10 trường đại học hàng đầu tại Canada về tài trợ nghiên cứu với số tiền hàng năm khoảng 300 triệu đô la.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Thủ tướng xem trình diễn công nghệ thông minh tại Canada

Share This Page