Ngân hàng Trung Ương Trung Hoa phát triển hệ thống blockchain về số hoá Ngân phiếu

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Jun 6, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 179)

    [​IMG]

    Ngân hàng Nhân dân Trung Hoa (PBoC) đã tiết lộ một hệ thống hỗ trợ bởi blockchain về kỹ thuật số hoá Ngân phiếu, theo tin tức từ Financial News vào 5 tháng sáu. Hệ thống nhắm đến việc ngăn chặn các vụ lừa đảo Tài chính cũng như giảm thiểu chi phí trong việc in ấn Ngân phiếu.

    Theo Di Gang, một quan chức tại Bộ Nghiên cứu tiền kỹ thuật số của Ngân hàng, nền tảng đã đến sau một năm phát triển. Di nói rằng Ngân phiếu sẽ được kỹ thuật số hoá và tất cả hoạt động sẽ được thực hiện bởi hợp đồng thông minh. Quan chức Trung Quốc hy vọng rằng việc kỹ thuật số hoá Ngân phiếu sẽ khiến cho chúng trở nên minh bạch hơn và khó để gian lận.

    Nhà phát triển hệ thống cũng nhấn mạnh rằng thuật toán đồng thuận của Công nghệ trùng với mốc thời gian yêu cầu của các dịch vụ Tài chính. Hệ thống thanh toán kỹ thuật số cho phép “thời gian giao dịch ngắn hạn” chỉ khoảng 3 giây và đảm bảo rằng việc giao dịch đã được hoàn thành và không thể bị giả mạo.

    Chính phủ Trung Hoa đã được biết đến với sự nghi kỵ cao hướng đến Cryptocurrency, với việc cấm giao dịch Cryptocurrency và ICO vào cuối 2017. Tuy nhiên, Giới chức trách của Trung Quốc đã vô cùng hứng khởi trong việc chấp nhận Blockchain.

    Vào tháng năm, Chủ Tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã nói về việc ủng hộ blockchain tại Hội nghị thường niên thứ 19 của Học viện Khoa học Trung Quốc tại Bắc Kinh. Ông đã tuyên bố rằng Blockchain là một trong nhiều phát triển nền tảng trong một “thế hệ mới” của nền công nghệ:

    “Thế hệ mới của Nền công nghệ thông tin thể hiện bởi trí thông minh nhân tạo, thông tin lượng tử, liên lạc vô tuyến, Internet of things, và blockckhain đang đẩy nhanh đột phá trong phạm vi của các ứng dụng”



    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng Trung Ương Trung Hoa phát triển hệ thống blockchain về số hoá Ngân phiếu

Share This Page