Voi nổi điên đuổi theo thuyền chở khách trên sông Botswana

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jun 6, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 79)

    [​IMG]


    Su-An Marais, người dẫn chương trình đến từ Nam Phi, đụng độ con voi đực biết lội nước trên sông Chobe ở Kasane, Botswana, Latest Sightings hôm qua đưa tin. Trong video do Marais quay lại, con voi đang gặm những gốc cỏ ngập nước thì liếc thấy chiếc thuyền chạy qua. Nó nhanh chóng quay lại và đuổi theo con thuyền trước tiếng la hét của các vị khách.

    Con voi húc vào mạn thuyền vài lần và dùng cặp ngà đâm về phía thuyền trước khi phương tiện đi xa dần. Nó quyết định không đuổi theo nữa và quay lại gặm cỏ.

    "Khi con voi đuổi theo, người lái thuyền không bật động cơ để phóng đi. Chúng tôi đều nghĩ 'Tại sao ông ấy không khởi động và lái thuyền đi?' nhưng người hướng dẫn viên dày dạn kinh nghiệm thì hiểu rõ. Việc đó sẽ khiến con voi càng bực bội hơn và chúng tôi có thể không còn sống để chia sẻ câu chuyện. Con voi đẩy thuyền và chúng tôi trôi dần đi. Loài voi rất thông minh và không thích bị khiêu khích. Do đó, cần cố gắng giữ bình tĩnh", Marais kể lại.

    Theo Marais, không bao giờ được đánh giá thấp tính linh động của một con voi ở dưới nước. Voi trưởng thành có thể nhấn chìm toàn thân xuống nước và bất ngờ nhô lên khỏi mặt nước. "Tôi nhận ra tiếng ồn và con thuyền đi tới quá gần hẳn đã làm con voi khó chịu vì có vài chiếc thuyền lượn tròn xung quanh nó nhưng thuyền của chúng tôi là gần nhất. Tôi có thể hiểu con voi cảm thấy bị xâm phạm quyền riêng tư", Marais nói.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Voi nổi điên đuổi theo thuyền chở khách trên sông Botswana

Share This Page