Sự tăng trưởng của Bitcoin trong mấy ngày qua chỉ là một bẫy tăng giá?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jun 5, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 95)

    Bitcoin dường như đang muốn di chuyển vào vùng 8.000 USD, nhưng khối lượng giao dịch thấp lại là biểu hiện của một bẫy tăng giá?


    [​IMG]

    Tiền điện tử đã phá vỡ xu hướng giảm (kéo dài từ ngày 6/5 đến đỉnh điểm là ngày 21/5) vào ngày chủ nhật, làm tăng thêm sự tin tưởng cho ngọn nến xanh đã hình thành vào thứ ba tuần trước và báo hiệu sự thay đổi xu hướng giảm ngắn hạn.

    Tuy nhiên, đồng thời, khối lượng giao dịch hàng ngày lại giảm 1.77% xuống 4.85 tỷ USD, theo CoinMarketCap . Hơn nữa, khối lượng giao dịch trong 24 giờ hiện đang ở mức 4.95 tỷ USD – giảm 22.5% so với mức trung bình hàng quý hiện tại là 6.38 tỷ USD.

    Khối lượng giao dịch thấp là nguyên nhân gây lo ngại cho các nhà đầu cơ giá vì đây được xem là dấu hiệu cho thấy thị trường đang tiến gần đến đỉnh điểm; nghĩa là, cuộc biểu tình này sẽ rất ngắn ngủi.

    Do đó, một sự giảm nhẹ vào sáng hôm nay không đến bất ngờ. Vào thời điểm này, Bitcoin đang giao dịch ở mức 7.494,5 USD trên Bitfinex – giảm hơn 2% so với mức đóng cửa 7.718 USD của ngày trước đó.

    [​IMG]

    Biểu đồ hàng ngày:

    [​IMG]

    Cây nến tăng giá (bullish outside-day) tiếp theo là sự giao nhau trong xu hướng tăng giữa đường trung bình động 5 ngày và 10 ngày (MA), và sự đảo chiều tăng của đường xu hướng giảm, cho thấy phạm vi của một cuộc biểu tình lên tới vùng 8.000 USD.

    Tuy nhiên, sự suy giảm trong khối lượng giao dịch của 7 ngày qua đã đặt ra một câu hỏi cho thị trường về sự bền vững của cuộc biểu tình hồi phục từ mức 7.040 USD đến 7.779 USD.

    Biểu đồ 4 giờ:

    [​IMG]

    Trên biểu đồ 4 giờ, khối lượng giao dịch đã tăng lên khi giá giảm xuống mức 7.549 USD từ mức cao 7.764 USD.

    Khối lượng giao dịch ‘yếu ớt’ trong phiên tăng giá và khối lượng giao dịch ‘mạnh mẽ trở lại’ ngay khi giá bắt đầu sụt giảm cho thấy xác suất khả năng giảm sẽ tăng cao. Trong trường hợp như vậy, rủi ro Bitcoin giảm xuống mức thấp nhất trong tuần trước 7.040 USD là hoàn toàn có thể xảy ra.

    Xu hướng tiếp theo:

    • Sự phá vỡ xu hướng giảm đã mở cửa cho một đợt tăng giá lên vùng 8.000 USD. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch thấp có thể cho thấy đây là một bẫy tăng giá.
    • Một sự sụt giảm giảm trong mô hình ‘nêm tăng trưởng’ được thấy trên biểu đồ 4 giờ sẽ cho phép Bitcoin giảm xuống 7.040 USD.
    • Chỉ có một khối lượng lớn phá vỡ trên mức 7.700 USD mới có thể mang lại một cuộc biểu tình bền vững đến vùng 8.000 USD.

    Theo Coindesk
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Sự tăng trưởng của Bitcoin trong mấy ngày qua chỉ là một bẫy tăng giá? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Sự tăng trưởng của Bitcoin trong mấy ngày qua chỉ là một bẫy tăng giá?

Share This Page