Bệnh viện Từ Dũ hoãn mổ 37 ca, khử khuẩn cúm A/H1N1

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 4, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 105)

    Bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cho biết sáng 4/6 Khoa Nội soi của viện điều trị cách ly cho 5 bệnh nhân dương tính cúm A/H1N1. Các bệnh nhân hiện đã ổn định, hết sốt, tạm thời kiểm soát tốt được bệnh nên dự kiến xuất viện trong hôm nay.

    Bệnh viện đã khử khuẩn toàn bộ các bề mặt tiếp xúc, đặc biệt là sàn nhà, các nắm cửa, nơi ấn thang máy... Khu Nội soi nằm ở lầu 5 được tập trung cao điểm trong việc khử khuẩn, các khoa khác chung tòa nhà 8 tầng cũng được xông phun theo kiểu cuốn chiếu.

    "Bệnh viện sẽ tăng cường khử khuẩn ít nhất trong khoảng 2 tuần vì ổ virus tồn tại khoảng 10-14 ngày. Các chai nước rửa tay được đặt khắp nơi cho nhân viên y tế, trong toilet đặt nhiều xà phòng cho bệnh nhân rửa tay liên tục", bác sĩ Nhi chia sẻ.

    [​IMG]

    Khoa Nội soi ngưng nhận bệnh những ngày qua, tiến hành khử khuẩn để hoạt động trở lại chiều 4/6. Ảnh: Lê Phương.

    Sau 16 ca dương tính với cúm A/H1N1 được phát hiện sáng 2/6, những ngày qua Khoa Nội soi đã hoãn mổ 37 bệnh nhân và không nhận bệnh thêm. "Đây không phải là nhóm bệnh cấp cứu, nên việc tạm ngưng mổ không ảnh hưởng sức khỏe bệnh nhân. Nhóm bệnh cấp cứu ở dãy nhà khác nên vẫn được tiến hành bình thường", bác sĩ Nhi cho biết.

    Hiện không có thêm bệnh nhân mới nào bị sốt. Các trường hợp mắc bệnh là bệnh nhân ở khu nội soi chờ mổ các bệnh lý phụ khoa, không có thai phụ nào nhiễm cúm.

    [​IMG]

    5 bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 được điều trị cách ly tại Bệnh viện Từ Dũ sáng 4/6. Ảnh: Lê Phương.

    Bác sĩ Nhi khuyến cáo, cúm A/H1N1 chỉ là cúm mùa thông thường, có thể ảnh hưởng đến người mang thai dưới 12 tuần tuổi, đặc biệt là 8 tuần trở xuống. Không phải tất cả trường hợp nhiễm H1N1 đều gây ảnh hưởng đến thai nhi, các bà bầu cần chủ động phòng bệnh, theo dõi kỹ thai kỹ, tăng cường uống nước, bổ sung vitamin C và các thực phẩm tăng sức đề kháng.

    [​IMG]

    Phó giám đốc Sở Y tế TP HCM và Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM khảo sát tại Khoa Nội soi Bệnh viện Từ Dũ sáng 4/6. Ảnh: Lê Phương.

    Sáng 4/6, đoàn làm việc của Sở Y tế TP HCM, Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM đã khảo sát tại bệnh viện. Tình hình dịch đã cơ bản được kiểm soát nên Khoa Nội soi mở cửa tiếp nhận bệnh trở lại vào chiều cùng ngày.

    Sáng 1/6, một bệnh nhân phẫu thuật nội soi cắt tử cung được cho xuất viện vì sốt, nghĩ là bệnh tai mũi họng. Đến 15h cùng ngày, nhiều bệnh nhân, thân nhân, nhân viên y tế tại khoa đồng loạt bị sốt cao, có triệu chứng sốt, đau mỏi cơ. Kết quả xét nghiệm cho thấy 16 trường hợp dương tính với cúm H1N1. Có 83 bệnh nhân khám và điều trị tại khu nội soi, cùng nhân viên y tế nghi ngờ có tiếp xúc với các bệnh nhân được cách ly.​

    Lê Phương

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bệnh viện Từ Dũ hoãn mổ 37 ca, khử khuẩn cúm A/H1N1

Share This Page