VISA bất ngờ sập mạng, Bitcoin vẫn online 99,99% kể từ block nguyên thuỷ

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jun 4, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 83)

    Mới đây (ngày 01/06), vì một lý do nào đó, hệ thống thanh toán thẻ Visa đã bị tê liệt hoàn toàn, khiến cho người dùng khắp EU, Ireland và cả Mỹ không thể sử dụng thẻ tín dụng và xử lý thanh toán. Mặc dù sự cố này đã được khắc phục sau đó, thế nhưng nó lại một lần nữa nêu cao sự cần thiết của một mạng lưới thanh toán phân quyền, ổn định và ít có xác suất đột ngột “tắt điện”.


    [​IMG]

    Trước đó, theo thông báo chính thức trên Twitter vào hôm thứ Sáu (01/06), Visa cho biết dịch vụ thanh toán của họ đang gặp “sự cố gián đoạn”:


    We are currently experiencing a service disruption which is preventing some Visa transactions in Europe from being processed. We are investigating the cause and working as quickly as possible to resolve the situation. We will keep you updated.

    — VisaNewsEurope (@VisaNewsEurope) 1 tháng 6, 2018


    Chúng tôi hiện đang gặp phải sự cố gián đoạn dịch vụ, ngăn cản một số giao dịch Visa trên khu vực châu Âu. Chúng tôi đang bắt tay điều tra nguyên nhân và nỗ lực nhanh nhất có thể để giải quyết tình hình. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật tình hình cho các bạn.
    Dấu hỏi lớn


    Thanh toán thẻ tín dụng không phải là dịch vụ duy nhất bị ảnh hưởng khi Visa đột nhiên offline. Sự cố này cũng đã khiến nhiều khách hàng châu Âu không thể tiếp cận đến với tiền gửi trong tài khoản ngân hàng. Tờ Irish Times thậm chí còn báo cáo du khách Ai Len đang tại Mỹ thậm chí cũng không thể truy cập đến tiền của mình.

    Đợt “tắt điện” còn kích hoạt nỗi lo bất ổn đến ngành ngân hàng. Một số tờ báo đưa tin là đã có hàng dài người rồng rắn trước các máy ATM để rút tiền vì sợ tình hình sẽ tiếp tục diễn biến xấu. Đại diện các ngân hàng lớn như HSBC ngay lập tức phải lên tiếng trấn an khách hàng:


    We are aware of an industry wide issue affecting Visa payments which is under investigation. ATM and MasterCard transactions are not impacted. Visa are working hard to resolve the issue as quickly as possible. We will continue to support our impacted customers as needed.

    — HSBC UK (@HSBC_UK) 1 tháng 6, 2018

    Chúng tôi nhận thức được rằng đang có một cuộc điều tra vào sự cố lớn ảnh hưởng đến hệ thống thanh toán Visa. ATM và MasterCard vẫn không sao cả. Chúng tôi đang cố hết sức để giải quyết vấn đề. Chúng tôi vẫn sẽ hỗ trợ những khách hàng bị ảnh hưởng nếu cần thiết.

    Mọi chuyện đã được xử lí, nhưng nguyên nhân thì vẫn chưa rõ


    Vào sớm ngày hôm qua, gần 20 giờ sau khi lần đầu xác nhận sự cố, Visa đã đăng tải thông báo chính thức trên website của mình, khẳng định vấn đề đã được giải quyết:


    Hệ thống thanh toán Visa châu Âu đã quay trở lại hoạt động hết công suất, và người dùng Visa đã có thể sử dụng thẻ để thanh toán và rút tiền ATM, như bình thường.

    Tuy nhiên, cần phải làm rõ điều sau. Visa là một trong những nhà xử lí thanh toán hàng đầu, với hàng triệu người sử dụng trên khắp thế giới. Tuy vẫn chưa rõ “thủ phạm” gây nên sự cố kia, thế nhưng có thể chắc chắn rằng: chỉ cần có chuyện xảy ra với một nhà cung cấp dịch vụ đơn nhất, tập quyền thì sẽ dẫn đến nguy cơ khiến hàng triệu người mất khả năng tiếp cận đến ngân hàng.

    Liệu tiền số có thể cung cấp câu trả lời?


    Sự kiện này đã nêu lên tính cấp thiết cho một giải pháp thanh toán – như là Bitcoin – vốn gần như miễn nhiếm đối với “sự cố hệ thống”.

    Phân quyền có thể là giải pháp cho vấn đề trên và mỉa mai thay, Visa cũng không lạ lẫm gì trước khái niệm ấy cũng như công nghệ Blockchain.

    Liệu lần Visa “tắt điện” vừa qua có là điềm báo cho sự gia tăng tiếp nhận tiền điện tử cùng công nghệ nền tảng đằng sau chúng?

    Giữa biết bao hỗn loạn gây nên bởi việc Visa offline, chỉ có một sự thật nổi lên:


    Visa network goes down today.

    Bitcoin has never gone down.

    — Bitcoin (@btc) 1 tháng 6, 2018


    Visa vừa bị sập mạng. Bitcoin thì lại chưa bao giờ.


    Theo Bitcoinist/Coin68
    Biên soạn lại Blogtienao.com

    The post VISA bất ngờ sập mạng, Bitcoin vẫn online 99,99% kể từ block nguyên thuỷ appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - VISA bất ngờ sập mạng, Bitcoin vẫn online 99,99% kể từ block nguyên thuỷ

Share This Page