“Ethereum có thể xử lý 1 triệu giao dịch mỗi giây và thậm chí còn hơn thế nữa” – Vitalik...

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jun 4, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 139)

    Cùng xem điều gì khiến Vitalik Buterin có thể tự tin tuyên bố như vậy nhé.


    [​IMG]

    Trong một buổi thảo luận gần đây ở phiên OmiseGO AMA, Vitalik Buterin đã nói rằng:


    Ethereum cuối cùng sẽ có thể xử lý 1 triệu giao dịch mỗi giây, và thậm chí nó còn có tiềm năng xử lý tới 100 triệu giao dịch.

    Trước đây, tại các hội nghị và các buổi thảo luận, Vitalik Buterin đã từng nhấn mạnh rằng giao thức blockchain Ethereum và các mạng blockchain phi tập trung, nói chung, đang đấu tranh để giải quyết các vấn đề về khả năng mở rộng.

    Vào tháng 9 năm 2017, trong một cuộc phỏng vấn với nhà đầu tư mạo hiểm Naval Ravikant tại hội nghị Disrupt SF 2017 được tổ chức bởi TechCrunch, Vitalik Buterin đã nói rằng:


    “Bitcoin hiện đang xử lý ít hơn ba giao dịch mỗi giây và nếu nó đạt bốn giao dịch, thì nó đã ở mức cao nhất. Ethereum xử lý năm giao dịch mỗi giây và nếu nó vượt quá sáu, thì nó cũng sẽ ở mức tối đa. Mặt khác, Uber thì trung bình 12 giao dịch mỗi giây, Paypal thì vài trăm, Visa vài nghìn, các sàn giao dịch chứng khoán lớn thì hàng chục ngàn, và trong loT thì là hàng trăm ngàn giao dịch mỗi giây”.

    Tại phiên OmiseGO AMA, Vitalik Buterin tiết lộ rằng các giải pháp mở rộng lớp thứ hai hiện đang được thử nghiệm trên mạng thử nghiệm (testnet) của Ethereum, nó cho phép mạng blockchain Ethereum hỗ trợ các ứng dụng phân cấp quy mô lớn với hàng triệu người dùng, bằng cách tối ưu hóa blockchain.

    Với Sharding, nó sẽ chia tách mạng blockchain thành nhiều mảnh, sau đó nó sẽ xử lý riêng biệt từng mảnh. Sharding cũng không bắt buộc phải xử lý mọi phần dữ liệu trên blockchain, vì thế nó sẽ tối ưu hóa quá trình xử lý thông tin.

    Còn Plasma, một giải pháp khác đã được Vitalik Buterin và Joseph Poon phát triển, giải pháp này hoạt động tương tự như Lightning Network của Bitcoin, vì nó cho phép Ethereum xử lý micropayments (thanh toán vi mô) bằng cách tạo các mạng blockchain con trong các blockchain chín, để xử lý thông tin nhanh hơn, tận dụng sự an toàn của giao thức Ethereum chính và do đó bảo vệ mạng khỏi các cuộc tấn công tiềm ẩn.

    Vitalik Buterin giải thích:


    Lý do tôi chọn lớp 1 và lớp 2 (mạng) là bởi vì khả năng mở rộng từ sự cải tiến lớp 1 và lớp 2 cuối cùng cũng sẽ nhân với nhau. Nếu bạn có một giải pháp là Sharding, bản thân Sharding có thể làm tăng khả năng mở rộng của Ethereum với hệ số 100, thậm chí còn hơn thế nữa. Nhưng nếu đó là Plasma, thì điều này có nghĩa là nó không chỉ làm tăng 100 lần số lượng hoạt động, mà nó còn gấp 100 lần số lượng lần vào, và số lượng lần thoát, bất chấp các phép giải có như thế nào

    Vitalik Buterin lưu ý rằng sự kết hợp giữa giải pháp của lớp 1 và lớp 2 sẽ làm tăng khả năng mở rộng của Ethereum lên 10.000 lần, nó có thể cho phép mạng xử lý hàng triệu giao dịch mỗi giây và hỗ trợ hầu hết các ứng dụng.

    Vitalik Buterin kết luận:


    Nếu bạn nhận được 100x từ Sharding và 100x từ Plasma, cả hai sẽ mang lại cho bạn khả năng mở rộng 10.000 lần, vì vậy các blockchains sẽ đủ mạnh để xử lý hầu hết các ứng dụng

    Xem thêm các tin tức khác của Ethereum tại đây.


    Theo CCN
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post “Ethereum có thể xử lý 1 triệu giao dịch mỗi giây và thậm chí còn hơn thế nữa” – Vitalik Buterin appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - “Ethereum có thể xử lý 1 triệu giao dịch mỗi giây và thậm chí còn hơn thế nữa” – Vitalik...

Share This Page