Bộ não lớn nhất hành tinh của cá nhà táng

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jun 2, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 87)

    Hãy gặp động vật có vú có bộ não lớn nhất thế giới và cũng là loài săn mồi lớn nhất thế giới: cá nhà táng.

    Não của cá nhà táng nặng tới 8kg. Cá nhà táng đực có thể dài tới 19m, gấp 5 lần chiều dài của một con voi lớn. Trái tim của cá nhà táng có thể nặng tới 125kg.

    Cá nhà táng có phần đầu lớn nhất thế giới, đầu của chúng chiếm 25-35% tổng chiều dài cơ thể. Cá nhà táng có thể lặn sâu hơn 1000m và có thể nhịn thở tới 2 giờ.

    [​IMG]
    Cá nhà táng có phần đầu lớn nhất thế giới.

    Cá nhà táng phát ra âm thanh đủ lớn để làm thủng màng nhĩ của bạn. Có giả thuyết cho rằng, chúng có thể làm bất tỉnh hoặc giết chết con mồi bằng âm thanh. Âm thanh lớn nhất do cá nhà táng phát ra là một tiếng lách cách có độ lớn 235 decibel khi đo trên mặt nước. Tiếng động đó tương đương với áp suất âm thanh mà tên lửa Saturn V tạo ra ở khoảng cách 1m.

    Xác cá nhà táng trên bãi biển có thể phát nổ. Khí tích tụ bên trong thân cá do thức ăn chứa trong dạ dày của chúng phân hủy. Nhưng do lớp da khó rách và lớp mỡ dày của chúng, khí không thể thoát ra, cuối cùng làm xác rách toạc trong vụ nổ mạnh.

    Mỗi con cá nhà táng còn sống ngày nay đều là hậu duệ của một con cá cái. Trong một nghiên cứu, 1600 con cá nhà táng được kiểm tra trên toàn thế giới. Tất cả chúng đề có ADN ty thể tương tự nhau từ cùng tổ tiên là một con cá nhà táng cái sống cách đây 80.000 năm.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Bộ não lớn nhất hành tinh của cá nhà táng

Share This Page