Bitcoin đang trở thành chủ đề hot tại Trung Quốc một lần nữa

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jun 2, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 78)

    “Trung Quốc cần phải chấp nhận tiền điện tử nói chung và Bitcoin nói riêng như là một sự đổi mới tích cực”.


    [​IMG]

    Đó là thông điệp của một bài xã luận về Thời báo Toàn cầu ca ngợi tiền mã hóa. Xiao Xin, tác giả của bài xã luận viết:


    Có một niềm tin ngày càng tăng mà nói không với Bitcoin sẽ không phải là giải pháp cuối cùng cho vấn đề tiền mã hóa. Một cách tiếp cận cơ bản hơn sẽ là nắm lấy công nghệ mới mà không đe dọa hệ thống tài chính của đất nước.

    Cách tiếp cận này là một dấu hiệu cho thấy Bắc Kinh đang sẵn sàng thắt chặt các quy định xung quanh đồng tiền mã hóa, như Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã làm, thay vì cấm hoàn toàn. Điều tiết Bitcoin chắc chắn tốt hơn một lệnh cấm.

    Bài xã luận của Global Times xuất hiện vài tháng sau khi Bắc Kinh cấm ICO và giao dịch tiền mã hóa, khiến Bitcoin và các đồng tiền mã hóa lớn khác sụt giảm mạnh – xem bảng dưới đây.

    [​IMG]

    Trung Quốc và các chính phủ khác, lớn và nhỏ, có một vài lý do chính đáng để điều chỉnh quá trình tạo ra và giao dịch tiền mã hóa. Giống như sự bảo vệ của công chúng khỏi sự thao túng thị trường, và đảm bảo sự ổn định tài chính.

    Nhưng việc cấm hoàn toàn ICO và sàn giao dịch tiền mã hóa như Trung Quốc đã là thì vượt xa quy định truyền thống. Nó đặt câu hỏi về tính hợp pháp của Bitcoin như một loại tiền tệ.

    Tại sao? Bởi vì nó làm suy yếu sự độc quyền của chính phủ và hệ thống ngân hàng về việc tạo ra tiền và tín dụng.

    Hơn bất kỳ quốc gia nào khác, Trung Quốc muốn kiểm soát chặt chẽ hệ thống ngân hàng của mình và phân bổ tín dụng theo một chương trình chính trị. Điều này có nghĩa là một đồng tiền cạnh tranh như Bitcoin sẽ đe dọa hệ thống chính trị của nó. Vậy thì tại sao không tiêu diệt nó từ đầu cơ chứ?

    Nhưng việc nghiêm cấm Bitcoin cũng có thể đè bẹp sự đổi mới, điều mà Trung Quốc rất cần thiết khi nước này chuẩn bị cho cuộc đại nhảy vọt từ việc sao chép công nghệ nước ngoài sang phát triển riêng của mình. Bên cạnh đó, việc cấm giao dịch Bitcoin ở Trung Quốc sẽ không ngăn chặn Bitcoin. Chỉ khiến đất nước này tụt hậu thêm trong cuộc cách mạng tiền tệ mã hóa. Như Xiao Xin đã nói:


    Việc cấm các giao dịch Bitcoin không thể ngăn chặn Bitcoin một cách hiệu quả, và nỗi lo sợ về một bong bóng Bitcoin sẽ khiến Trung Quốc tụt lại phía sau trong cuộc cách mạng tiền tệ mã hóa.

    Và cuộc cách mạng mã hóa là điều có thể giúp Trung Quốc thực hiện chuyển đổi từ một nước đang phát triển sang một nước phát triển.

    Đó là lý do tại sao Bắc Kinh dường như cũng đang cẩn trọng trong việc cấm Bitcoin. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu lệnh cấm được dỡ bỏ trong tương lai gần.


    Theo Forbes/TapchiBitcoin
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Bitcoin đang trở thành chủ đề hot tại Trung Quốc một lần nữa appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Bitcoin đang trở thành chủ đề hot tại Trung Quốc một lần nữa

Share This Page