Trâu rừng húc chết thợ săn để trả thù cho đồng loại

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jun 1, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 87)

    [​IMG]

    Claude chụp hình bên cạnh chiến lợi phẩm đi săn. Video: Independent.


    Thợ săn chuyên nghiệp 54 tuổi Claude Kleynhans gặp tai nạn khi đang dẫn đoàn thám hiểm dọc bờ sông Levubu ở tỉnh Limpopo phía bắc Nam Phi, Independent hôm qua đưa tin. Claude và đoàn khách bắn chết con trâu rừng và đang chuẩn bị chất xác nó lên xe thì bị thành viên khác trong đàn trâu tấn công. Đồng nghiệp của Kleynhans chạy về nhà khách để nhờ trợ giúp, còn Claude bị trâu rừng đâm thủng động mạch đùi và tử vong.

    "Họ đang xẻ xác con vật trong bụi rậm và không trông thấy con trâu kia", Karen Kuhne Kleynhans, chị dâu của Claude, cho biết. "Con trâu húc cậu ấy và đâm sừng của nó vào phía trên đùi".

    [​IMG]

    Claude có sở thích săn trâu rừng châu Phi. Ảnh: Independent.

    Theo Karen, trâu rừng là mục tiêu đi săn ưa thích của Claude. Ông lớn lên tại thị trấn nhỏ Modjadjiskloof và từng làm cảnh sát trước khi trở thành thợ săn chuyên nghiệp. Claude thành lập công ty Guwela Safaris năm 1987, chuyên cung cấp tour đi săn, câu cá và chụp ảnh trong công viên quốc gia Kruger và khu bảo tồn tiếp giáp.

    Trâu rừng châu Phi hay còn gọi là trâu Cape là một trong 5 loài vật lớn ở lục địa đen (Big Five) cùng với sư tử, báo hoa mai, tê giác và voi. Loài trâu này có thể nặng 1.000 kg. Một số chuyên gia ước tính chúng giết chết 200 người mỗi năm. Trâu rừng phân bố rộng rãi ở miền đông và nam châu Phi và không phải loài nguy cấp. Tuy nhiên, việc săn trâu rừng ở Nam Phi vẫn được nhà chức trách giám sát và chỉ những công ty safari chuyên nghiệp mới tổ chức săn chiến lợi phẩm (trophy hunting).

    Trâu rừng châu Phi được coi là mục tiêu nguy hiểm, bởi chúng có thể trở nên vô cùng hung dữ và thù địch khi nhận thức bản thân đang gặp nguy hiểm. Khi một thành viên trong đàn bị kẻ săn mồi như sư tử tấn công, các thành viên khác sẽ lao tới bảo vệ. Theo Animal Planet, trâu rừng giết chết nhiều thợ săn ở châu Phi hơn bất kỳ loài vật nào khác và thường phục kích săn mồi.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Trâu rừng húc chết thợ săn để trả thù cho đồng loại

Share This Page