OnePlus 6 dễ bị lừa bởi một bức ảnh

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, May 31, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 91)

    OnePlus 5T là smartphone đầu tiên của OnePlus được trang bị tính năng mở khóa bằng khuôn mặt. Tuy nhiên, nó chưa thể đáp ứng được khả năng bảo mật và người dùng kỳ vọng thế hệ tiếp theo, OnePlus 6, sẽ khắc phục được nhược điểm trên.

    Theo OnePlus, tính năng mở khóa bằng khuôn mặt Face Unlock trên OnePlus 6 mới ra mắt được cải thiện hơn nhiều so với phiên bản cũ. Tuy nhiên, nó chỉ vẫn chưa đảm bảo khả năng an toàn cho thiết bị khi thử nghiệm mới đây đã chứng minh điều đó.

    [​IMG]

    Thử nghiệm của @rikvduijn.

    Mới đây, tài khoản Twitter @rikvduijn đã chia sẻ một đoạn video thử nghiệm tính năng nhận diện khuôn mặt của OnePlus 6, bằng cách sử dụng ảnh chụp 2D của một người bạn. Kết quả, chiếc smartphone mở khóa trong vòng chưa tới một giây.

    Ngay sau đó, phía OnePlus đã có phản hồi. "Chúng tôi thiết kế Face Unlock chỉ nhằm mang đến tính tiện lợi và giúp người dùng có thêm giải pháp bảo mật. OnePlus vẫn khuyên bạn nên sử dụng mật khẩu, mã PIN hoặc vân tay", đại diện OnePlus nói.

    Theo Phonearena, OnePlus không tự mình phát triển Face Unlock trên OnePlus 6 mà nhờ tới SenseTime - một công ty bảo mật chuyên nghiên cứu và phát triển công nghệ nhận dạng khuôn mặt của Trung Quốc. Tuy nhiên, tính năng này có vẻ như vẫn chưa hiệu quả như Face ID trên iPhone X, vốn cần tới cảm biến chiều sâu và khả năng nhận dạng 3D.

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - OnePlus 6 dễ bị lừa bởi một bức ảnh

Share This Page