Bitcoin vẫn là tiền tệ hoạt động tốt nhất: tăng 700% kể từ 1/1/2017.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 31, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 86)

    Hầu hết các tài sản tài chính đều biến động theo các mức độ khác nhau. Mức độ biến động giá của Bitcoin luôn luôn mạnh mẽ. Nó thường xuyên phải chịu ảnh hưởng từ những đợt biến động ngắn hạn và luôn thể hiện rủi ro giảm giá. Tuy nhiên, từ góc nhìn dài hạn, giá của Bitcoin đã tăng đáng kể kể từ đầu năm 2017.


    [​IMG]

    Quỹ đạo tăng vọt dài hạn của Bitcoin:

    Bitcoin đã giảm đáng kể kể từ đầu tháng 1 năm 2018. Tuy nhiên, nếu có cái nhìn bao quát hơn, chúng ta sẽ thấy rằng tiền điện tử đã có một mức tăng trưởng đầy ấn tượng. Ran NeuNer gần đây đã viết một tweet:


    Bitcoin đã giảm 50% trong năm nay nhưng vẫn tăng 700% kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2017.


    Bitcoin down 50% this year but still up 700% since 1 Jan 2017. pic.twitter.com/kxPds6GZUF

    — Ran NeuNer (@cryptomanran) May 27, 2018

    Giả dụ, nếu bạn tham gia vào thị trường sau tháng 12 năm 2017 thì thông tin tôi cung cấp phía trên có thể không liên quan đến bạn. Thật vậy, nếu bạn là một nhà đầu tư tiền điện tử ngắn hạn, bạn có thể đã bị mất tiền trong đợt giảm mạnh hồi đầu năm.


    Các khoản đầu tư ngắn hạn và dài hạn mang mức độ rủi ro khác nhau. Đầu tư ngắn hạn mang nhiều rủi ro hơn vì nó gần giống với canh bạc hơn.


    Mặt khác, đầu tư dài hạn là nắm giữ một đồng coin trong hơn một năm hoặc vài năm. Và nếu bạn là những người đã đầu tư vào Bitcoin từ sớm thì bạn cũng đã phải trải qua những khoảng thời gian thị trường trượt giảm mạnh hoặc ảm đạm, như thể hiện trong biểu đồ dưới đây.

    [​IMG]

    Vì vậy, một nhà đầu tư tài chính khôn ngoan là phải biết đa dạng hóa danh mục đầu tư và linh hoạt giữa hình thức đầu tư ngắn hạn – dài hạn. Ví dụ, Edward Jones – một cố vấn tài chính, viết:


    Là một nhà đầu tư, có thể bạn sẽ cần một sự pha trộn giữa hình thức đầu tư dài hạn và ngắn hạn. Bằng cách biết rõ sự khác biệt giữa hai loại đầu tư này, bạn nên suy nghĩ về những gì bạn mong đợi từ các khoản đầu tư của mình, điều này có thể giúp bạn đưa ra những lựa chọn hình phù hợp với mình.

    Xu hướng là bạn của bạn:

    Chắc chắn một điều là trong thời gian tới giá Bitcoin tăng hay giảm là một điều chúng ta chưa biết. Tuy nhiên, những dự đoán về cả hai mặt tăng và giảm đều có rất nhiều.

    Ví dụ, trang web The Motley Fool dự đoán rằng lối vào của các nhà đầu tư tổ chức sẽ gây bất lợi cho thị trường vì ‘nó giới thiệu sự hoài nghi về tiền điện tử’ và Bitcoin sẽ mất đi ít nhất là một nửa giá trị của nó.

    Ngược lại, có một số người khác lại dự đoán rằng giá của Bitcoin sẽ tăng lênnhờ lối vào của các nhà đầu tư tổ chức. Giải thích lý do tại sao ‘Bitcoin là tài sản đáng để mua, bất chấp đà giảm đang hoành hành thị trường của nó’, Spencer Bogart – một nhà đầu tư mạo hiểm, nói với đài CNBC rằng:


    Mỗi ngân hàng lớn đang cố gắng làm điều gì đó trong không gian này, ví dụ như họ sẽ cung cấp Bitcoin cho khách hàng của họ, họ đang làm việc trên một nền tảng lưu ký hoặc họ đang chuẩn bị mở một phòng giao dịch.

    Thật vậy, trong thế giới tiền số có rất nhiều dự đoán được đưa ra. Nhưng sự thật thì thị trường tài chính là một lĩnh vực không thể đoán trước. Nhưng các nhà đầu tư cần nhớ rằng đầu tư dài hạn luôn ít rủi ro hơn so với ngắn hạn. Và đừng quên rằng ‘xu hướng là bạn của bạn’.


    Theo Bitcoinist
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Bitcoin vẫn là tiền tệ hoạt động tốt nhất: tăng 700% kể từ 1/1/2017. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Bitcoin vẫn là tiền tệ hoạt động tốt nhất: tăng 700% kể từ 1/1/2017.

Share This Page