Nhà Sáng Tạo Wikipedia: Thế Giới Crypto ‘Hoàn Toàn Đang Ở Trong Một Bọt Bóng’

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, May 30, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 127)

    [​IMG]

    Nhà đồng sáng lập của trang thông tin online lớn nhất thế giới nói rằng ông tin tưởng tình trạng hiện nay của thị trường cryptocurrency đang thể hiện tất cả các đặc tính của một bọt bóng tài sản.

    Nhà sáng lập của Wikipedia là Jimmy Wales đã đưa ra tuyên bố của mình vào hôm thứ ba tại buổi Hội thảo Cryptocurrency Blockshow được tổ chức tại Berlin.

    “Hiện giờ, tất cả chúng ta đều đang ở trong một bọt bóng. Thế giới crypto thì hoàn toàn, chắc chắn là đang trong một bọt bóng. Tôi không nghĩ là sẽ có nhiều người phủ nhận điều đó,” và ông còn thêm rằng không gian còn cần thêm một số “phóng viên đích thực”

    Theo tin tức từ phía CCN, Wikimedia Foundation đã chấp nhận việc ủng hộ Bitcoin từ năm 2014, chỉ ngay sau Wales tiết lộ rằng ông hiện đang “chơi với BTC”. Bốn năm sâu, tổ chức vẫn chấp nhận việc ủng hộ bằng Bitcoin, mặc cho họ không hề thêm về việc sẽ hỗ trợ thêm các cryptocurrency nào khác.

    Đáng chú ý, mặc cho sự hỗ trợ bitcoin của Wikipedia, Wales không hề có một hướng nhìn hoà nhã đến về sự xuất hiện của ICO như một phương thức gây quỹ bước đầu phi tập trung

    “Tôi nghĩ là Blockchain là một công nghệ cực kỳ thú vị nhưng vẫn còn rất nhiều ‘mốt nhất thời’ đang diễn ra hiện nay,” ông đã trả lời với phỏng vấn của CNBC vào tháng mười. “Vẫn có rất nhiều những ICO mà theo như ý kiến của tôi là hoàn toàn lừa đảo và mọi người nên cẩn thận với những thứ như thế.”

    Thị trường cryptocurrency đã bay hơn bốn tháng, chỉ để đáp lại xuống ‘Trái đất’ vào khoảng hai quý đầu của 2018. Tuy nhiên, Wales đã đưa ra lập trường của mình lên ICO ngay cả khi thị trường có sự điều chỉnh.

    Đầu tháng năm, ông đã phát biểu trong một buổi phỏng vấn với VentureBeat rằng ngành công nghiệp ICO cũng tương tự như cái bong bóng chấm com mà xảy ra tại ngã rẽ của một thiên niên kỷ.

    “Gần như tất cả ICO không hề cung cấp bất cứ giá trị gì cho thế giới. Nhưng cũng không có nghĩa là ý tưởng về một ICO là xấu toàn bộ – chỉ là chúng ta đang ở trong một cái bọt bóng mà mọi người làm đủ thứ chuyện mà không có một cái nghĩa lý gì ngoài cái tâm bọt bóng,” ngoài ra “Chúng ta cũng đã sống qua cái thời đại bọt bóng chấm com này trong quá khứ rồi.”

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Nhà Sáng Tạo Wikipedia: Thế Giới Crypto ‘Hoàn Toàn Đang Ở Trong Một Bọt Bóng’

Share This Page