Cuộc khủng hoảng kinh tế ở Italia là nguyên nhân khiến Bitcoin tăng giá?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 30, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 109)

    Có lẽ phải có một cuộc khủng hoảng kinh tế của một loại khác để nâng cao thị trường tiền điện tử. Nền kinh tế của Italia đang quay cuồng trong bối cảnh khủng hoảng chính trị đã đặt sự chú ý của mọi người vào các vết nứt trong nền tảng kinh tế của EU.


    [​IMG]

    Trái phiếu Italia đang bị rớt giá khủng khiếp và sự tiêu cực cũng đã đổ đồn vào cổ phiếu. Nhưng khi thị trường tài chính toàn cầu đang quay cuồng, thì cuối cùng Bitcoin cũng bắt đầu thấy ánh sáng của một đà tăng trưởng và điều này có thể liên quan đến thực tế là mối đe dọa tiềm tàng đối với đồng euro làm nổi bật lợi ích của một loại tiền tệ phi tập trung như Bitcoin.

    Giá Bitcoin hiện đang giao dịch trên ngưỡng 7.500 USD sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong tháng 5 – 7.040 USD – vào ngày hôm qua.

    [​IMG]

    Lý do để xảy ra cuộc biều tình của Bitcoin:

    Các thị trường tiền điện tử đã tìm kiếm một lý do để làm bùng nổ một cuộc biểu tình trong khi toàn thị trường đang trên đà giảm khá mạnh, và nhiều đồng coin trong số chúng đã tìm đến các chính phủ ở các nước để được cung cấp chất xúc tác.

    Trong lúc đó, cơ chế của các thị trường tiền điện tử đang hoạt động tốt và đã rút khỏi một cuộc biểu tình – mặc dù khối lượng giao dịch còn khiêm tốn – làm nổi bật những thế mạnh của một thế giới phi tập trung. Bitcoin và các đồng tiền của nó đã một lần nữa chứng minh sức mạnh của một loại tiền tệ kỹ thuật số không bị kiểm soát bởi các ngân hàng trung ương mà thay vào đó là khối lượng.

    Cuộc khủng hoảng ở Italia đã gây áp lực lớn lên đồng euro, đưa đồng tiền chung của châu Âu về mức thấp nhất so với USD trong tháng này. Trái phiếu Italia đang được bán ra với mức giá thấp giữa khả năng nền kinh tế lớn thứ ba của châu Âu đang phải đối mặt với một hiện tượng Brexit của riêng mình. Chính lúc này, loại tiền tệ phi tập trung như Bitcoin trở nên hấp dẫn hơn khi đồng tiền chung của châu Âu trở nên không ổn định.

    Thomas Lee của Fundstrat đã cổ vũ phản ứng này của thị trường tiền số, ông nói với Business Insider rằng:


    Ở một mức độ nào đó, tôi cảm thấy thật tốt khi Bitcoin đang biểu tình cùng với Vàng, vì những phát triển bất lợi của nền kinh tế ở Italia và trên toàn cầu đang thúc đẩy các nhà đầu tư đến gần với sự rủi ro. Thật tốt khi thấy Bitcoin không có mối quan hệ với những rủi ro kiểu này.

    Lấy ví dụ về một nền kinh tế ở Mỹ Latinh: Venezuela. Trong khi các điều kiện kinh tế ở Venezuela là đặc thù cho những thứ như lạm phát, khủng hoảng lương thực và chính phủ không có được niềm tin từ dân, kết quả cuối cùng là đồng tiền fiat bị mất giá thảm hại. Nhưng khi Venezuela cho ra mắt đồng tiền số của riêng họ, đồng tiền này đã giao dịch với Bitcoin ở tốc độ kỷ lục vào giữa tháng 4, khi hơn 1 triệu đô la trong các chuyển đổi ‘bolivar- to-bitcoin’ xảy ra trong một ngày.

    Số phận của Italia trong EU vẫn chưa được xác định và một cuộc bầu cử nhanh chóng dường như sẽ diễn ra vào những tháng tới. Trong thời gian đó, không chỉ là Bitcoin được hưởng lợi mà các đồng coin hàng đầu khác như Ethereum, Ripple, Bitcoin Cash, Litecoin,… đều có mức tăng trưởng từ 11 đến trên 21%.


    Theo CCN
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Cuộc khủng hoảng kinh tế ở Italia là nguyên nhân khiến Bitcoin tăng giá? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Cuộc khủng hoảng kinh tế ở Italia là nguyên nhân khiến Bitcoin tăng giá?

Share This Page