Sự thật bất ngờ vị vua đáng ngưỡng mộ bậc nhất nước Anh

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, May 29, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 103)

    Vua George III nổi tiếng nước Anh được đánh giá là một trong những ông hoàng giỏi trị nước với nhiều thành tựu lớn lao.

    Vua George III (1738 - 1820) lên ngôi báu năm 1760. Trong những năm nắm quyền trị vì đất nước, ông hoàng nước Anh này đã xây dựng nền tảng ổn định quan trọng để nước Anh đi lên quá trình công nghiệp hóa sau này.

    [​IMG]
    Vua George III của Anh.

    Vua George III của Anh nổi tiếng rất mực yêu thương vợ - Nữ hoàng Charlotte khi mua cho bà ngôi nhà Buckingham ở gần cung điện St James vào năm 1761. Về sau, công trình này được ông hoàng sửa thành cung điện Buckingham. Do vậy, Vua George III và Nữ hoàng Charlotte có với nhau 15 người con.

    Ông hoàng George III cũng là vị vua đầu tiên trong lịch sử Anh học tập, nghiên cứu khoa học. Ông còn có đài quan sát thiên văn riêng. Vào năm 1760, Vua George III ra lệnh cho người chế tạo cỗ xe 8 con ngựa kéo. Ngày nay, cỗ xe này vẫn được các thành viên Hoàng gia Anh sử dụng.

    Những năm cuối đời, Vua George III mắc chứng bệnh điên. Các chuyên gia hoài nghi ông hoàng nước Anh này bị nhiễm thạch tín trong những lần chữa bệnh. Cụ thể, các đơn thuốc kê cho ông hoàng George III có ghi một loại cao gây nôn mửa. Loại cao này lại có chứa thành phần thạch tín.

    [​IMG]
    Các chuyên gia hoài nghi ông hoàng nước Anh này bị nhiễm thạch tín trong những lần chữa bệnh.

    Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia, một lượng thạch tín tập trung rất lớn (tới 17 phần triệu) trên mẫu tóc của Vua George III. Điều này cho thấy Vua George III có thể đã sử dụng từ 3,6 - 9 milligram thạch tín mỗi ngày. Do tích tụ lượng thạch tín lâu dần trong cơ thể khiến sức khỏe ông hoàng này giảm sút nghiêm trọng.

    Vì vậy, trong 10 năm trước khi mất, Vua George III trị vì nước Anh dưới sự nhiếp chính của con trai, Thái tử George IV.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Sự thật bất ngờ vị vua đáng ngưỡng mộ bậc nhất nước Anh

Share This Page