Andreas Antonopoulos: “Bitcoin chính là tương lai, Blockchain mới là thứ nhảm nhí”

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 29, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 94)

    Andreas Antonopoulos, diễn giả nổi tiếng trong lĩnh vực tiền điện tử, tuyên bố trước toàn thể thành viên có mặt trong một hội nghị diễn ra nhiều ngày trước khi Consensus 2018 chính thức khởi động rằng “Bitcoin chính là tương lai, Blockchain mới là thứ nhảm nhí”.


    [​IMG]

    Mọi chuyện bắt nguồn từ sự “lạ kỳ”


    Phát biểu trong Đại hội Bitcoin Ba Lan, diễn ra tại Warsaw vào ngày 12 tháng 5, Antonopoulos, một trong những người ủng hộ Bitcoin có tầm ảnh hưởng mạnh nhất từ năm 2013, đã khẳng định rằng chính sự “lạ kỳ” của Bitcoin và khả năng phân quyền hóa là chìa khóa cho sự thành công của nó trong tương lai.

    “…Thứ tạo nên bản sắc của Bitcoin chính là bởi nó không bị kiểm soát, không thể bị kiểm duyệt, nó hoàn toàn mở, và bất cứ ai cũng có quyền tham gia vào mạng lưới của nó,” Ông nói.


    […] Nếu không có những đặc trưng thú vị đó, chúng ta còn lại gì với cái Blockchain vớ vẩn này, vô ích, nguyên bản, không một chút sáng tạo, một thứ tiêu khiển đã bị bòn rút hết những tinh hoa hảo hạng nhất và bỏ lại đằng sau chỉ là một cái vỏ ốc rỗng.


    Blockchain suy cho cùng chỉ là một cơ sở dữ liệu chậm chạp


    Quan điểm này có vẻ không mấy là lạ mỗi khi nhắc đến Antonopolous, người mà lâu nay liên tục củng cố sự ủng hộ của mình đối với Bitcoin, ông có niềm tin mạnh mẽ vào những đặc tính cố hữu mang tính cách mạng của đồng tiền này cũng như vô số mạng lưới phân quyền khác.

    Bài phát biểu này của ông được cho là đúng thời điểm, bởi 4 ngày sau đó, tại hội nghị Consensus cũng diễn ra không ít tranh cãi khi mà nhiều nhân vật có tiếng khác trong ngành công nghiệp Bitcoin cũng tỏ ra không mấy vừa lòng với việc Blockchain được bàn tán quá nhiều trong khi các sản phẩm mang tính cách mạng như Bitcoin thì bị hạn chế đề cập, một số người còn không ngại khẳng định Blockchain quá ít tiềm năng lâu dài về mặt kỹ thuật.

    Các nhà phát triển Bitcoin như Jimmy Song và Johnathan Corgan đã không ngại nêu bật những yếu điểm của sự kiện, hai ông cho rằng Blockchain đã trở thành nạn nhân của một đám kỹ sư phần mềm “thùng rỗng kêu to”, và đáng buồn là một bộ phận khán giả thì lại không đủ hiểu biết để lọc ra những thông tin giá trị từ những bài phát biểu sáo rỗng và thiếu tính chuyên môn.

    “Blockchain suy cho cùng chỉ là một cơ sở dữ liệu chậm chạp” Antonopoulos tiếp tục bình luận.

    Nếu ai đó đến bên bạn và nói, “Liệu tôi có nên áp dụng Blockchain cho mô hình kinh doanh của tôi không nhỉ?” Hãy hỏi họ, “có phải bạn đang tìm một thứ mang tính cởi mở, trung lập, không biên giới và không ai có thể kiểm soát hay kiểm duyệt không?” Nếu có, thì đó chính là Bitcoin, Ethereum, Monero, ZCash – Một vài Blockchain công cộng tiêu biểu… đáp ứng được những tiêu chí nêu trên.


    Một số người cứ nghĩ họ ngầu khi nói rằng: “Tôi hứng thú với Blockchain, chứ không phải là Bitcoin”, cơ bản là vì họ không hiểu chút gì về cả Blockchain lẫn Bitcoin.

    Ngoài Bitcoin, Antonopoulos còn đưa ra một số lời không mấy thiện cảm với giới ngân hàng, những người đang có khuynh hướng tìm đến giải pháp Blockchain của Ethereum.
    “Ngay bây giờ, các ngân hàng lớn, các cơ quan chính phủ – có vẻ “ghiền” Ethereum rồi. Họ thích nó là bởi vì nó cũng đáp ứng đầy đủ những tiêu chí tôi vừa mới nếu trên, nhưng lại ít “lạ lùng” hơn Bitcoin”

    Nhưng họ không nhận ra rằng chính họ cũng đang rất lạ kỳ, sự lạ kỳ chuyển từ chuyện này qua chuyện khác […]. Điểm đáng bàn nhất của Ethereum là nó có thể tạo ra những dòng code không giới hạn, những ứng dụng mà không ai có thể tắt – Lý do chúng không thể bị tắt bởi vì chúng là ứng dụng phân quyền – Dapps. Tại sao các người lại tạo ra DApps làm gì trong khi các người vẫn muốn kiểm soát và muốn tắt nó bất cứ khi nào?


    Theo Bitcoinist/Coin68
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Andreas Antonopoulos: “Bitcoin chính là tương lai, Blockchain mới là thứ nhảm nhí” appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Andreas Antonopoulos: “Bitcoin chính là tương lai, Blockchain mới là thứ nhảm nhí”

Share This Page