Báo đốm xé xác rùa da trên bãi biển Costa Rica

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, May 29, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 108)

    [​IMG]


    Manuel Campbell bắt gặp báo đốm ăn thịt rùa khi ghé thăm công viên Tortuguero, Costaricalist hôm qua đưa tin. Campbell không rõ báo đốm giết chết rùa da hay nó tìm thấy rác xác rùa da ven bờ biển.

    Theo các nhà khoa học, số lượng báo đốm tăng mạnh ở vùng đất dốc phía bắc Caribe bởi đây là một trong những địa điểm làm tổ quan trọng nhất của nhiều loài rùa nguy cấp. Khoảng 15.000 - 20.000 con rùa bò lên bờ mỗi năm trong mùa làm tổ kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10.

    Rùa da có thể dài 2,2 mét và nặng 700 kg, nhưng tốc độ chậm trên cạn và nhu cầu làm tổ trên bãi biển khiến chúng trở nên dễ tổn thương trước sự tấn công của động vật săn mồi ở đất liền. Trong môi trường biển, chúng chỉ bị các mập lớn hơn và cá voi sát thủ săn bắt, do đó một số con có thể sống tới 50 năm. Nhưng trên cạn, chúng dễ dàng trở thành mục tiêu của những con báo đốm nhanh nhẹn.

    Nhân viên ở công viên Tortuguero cho biết cách đây 10 năm, họ không bao giờ trông thấy báo đốm trên bãi biển. Hiện nay, các nhà nghiên cứu nhận dạng được 16 con báo đốm trong công viên, và ước tính báo đốm giết khoảng 1% số rùa làm tổ tại đây mỗi năm.

    Nguồn thịt rùa dồi dào suốt nửa năm giúp báo đốm không phải cạnh tranh về thức ăn, theo Stephanny Arroyo, nhà nghiên cứu bảo tồn động vật hoang dã ở Đại học Quốc gia Costa Rica. Do dễ săn, các vụ tấn công rùa trở nên ngày càng phổ biến hơn.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Báo đốm xé xác rùa da trên bãi biển Costa Rica

Share This Page