Lại Thêm Một Trò Lừa Đảo Bitcoin: Yêu Cầu Crypto Để Chuộc Lại Thú Cưng

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, May 28, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 141)

    [​IMG]

    Patricia Howell – sống tại Youngsville, Bắc California đã bị yêu cầu số tiền chuộc là $600 bitcoin nếu không chú chó Happy thuộc giống basset hound của cô sẽ bị bán hoặc giết. Chủ nhân của chú chó nói rằng cô biết ngay rằng đó là lừa đảo vì chú chó của cô đã trở về từ lâu.

    Khi Happy mất tích, Howell đã đăng thông tin chi tiết của Happy lên Facebook và một dịch vụ gọi là Pawboost. Có thể tin rằng kẻ phạm tội đã tìm thấy thông tin của cô trên mạng xã hội và đã lợi dụng điều đó để đòi tiền chuộc.

    Người gọi đã nói rằng họ sử dụng một cái điện thoại rác mà không thể bị truy bởi cảnh sát. Vụ việc đã được báo cáo bởi văn phòng cảnh sát trưởng Hạt Granville, vầ nói rằng đây là lần đầu tiên họ xử lý một vấn đề như vậy, nhưng họ cũng đã nghe đến những vụ tương tự trong các khu vực khác trong nước.

    Howell nói rằng bọn tội phạm “cần phải tìm một cách khác tốt hơn để kiếm tiền.”

    Bitcoin đã được biết đến trong việc liên quan đến các trò lừa đảo và nỗ lực tống tiền, bởi vì các giao dịch không thể bị hồi nguyên và nhiều người đã lầm tưởng rằng chúng luôn luôn không thể truy ra.

    Bitcoin ngoài ra cũng được sử dụng trong các vụ tống tiền liên quan đến tấn công máy tính, với một số tấn công đã tạo ra hàng triệu dollar cho các thủ phạm. Các nạn nhân được bảo rằng nếu như họ không trả số tiền yêu cầu, thường là trong khoảng $200, tất cả dữ liệu cá nhân của họ sẽ bị xoá hoặc là sẽ được chia sẻ công khai.

    Mặc dù phương thức liên lạc và tìm nạn nhân là khác nhau, thì phần lớn các chi tiết của việc tống tiền thường là như nhau.

    Vừa qua, một cậu bé 13 tuổi tại Nam Phi tên Katlego Marite đã bị bắt cóc bởi một băng đảng tại Mpumalanga vào chủ nhật. Katlego đã bị bắt bởi ba người đàn ông trong khi cậu đang chơi với hai người bạn tại một công viên gần nhà. Khi bọn bắt cóc rời đi với Katlego chúng đã để lại một tờ nhắn đòi tiền chuộc với yêu cầu phải trả $120,000 với giá trị của BTC nếu muốn cậu bé được thả. Và theo thông tin thì số tiền chuộc vẫn chưa được trả.



    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Lại Thêm Một Trò Lừa Đảo Bitcoin: Yêu Cầu Crypto Để Chuộc Lại Thú Cưng

Share This Page