Đàn hổ, sư tử trong khu bảo tồn bị đầu độc để săn trộm

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, May 28, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 104)

    [​IMG]

    Fernandes bật khóc khi thấy xác đàn hổ, sư tử. Video: YouTube.


    Justin Fernandes, chủ sở hữu khu bảo tồn động vật hoang dã ở Nam Phi, phát hiện có nguy hiểm khi nghe thấy tiếng sói tru trong công viên vào lúc hai giờ sáng, Tech Times hôm 26/5 đưa tin. Khi kiểm tra chuồng nuôi mèo lớn, Fernandes nhận ra ba con sư tử và một con hổ non quý hiếm bị tấn công. Hai con đã chết trong khi hai con còn lại sùi bọt mép. Chúng bị đầu độc bằng chất độc có thể giết chết hà mã chỉ với một thìa nhỏ.

    Ba con sư tử Elvis, Hercules, và Taariq cùng Kai, con hổ khoang vàng non rất hiếm, bị những kẻ săn trộm đầu độc. Fernandes kịp thời ngăn cản nhóm săn trộm trước khi chúng mang các bộ phận cơ thể đi nhưng theo anh, nhiều khả năng chúng định lấy đầu, răng và móng của những con vật để bán cho các thầy phù thủy dùng làm phép. Dù Fernandes tìm cách thúc hai con hấp hối nôn ra chất độc, chúng không thể sống sót.

    [​IMG]

    Xác một con sư tử bị chuốc thuốc độc trong khu bảo tồn của Justin Fernandes. Ảnh: Jamie Pyatt.

    Fernandes điều hành công viên cùng với gia đình anh. Họ chăm sóc những con mèo lớn được chủ mua từ nhỏ nhưng bị bỏ rơi khi bắt đầu trở nên to lớn. Dù gặp khó khăn về tài chính, mục tiêu chính của họ vẫn là mang tới một ngôi nhà cho chúng.

    Kai là một trong 30 cá thể duy nhất còn sót lại của loài hổ khoang vàng. Chúng được phân loại là động vật quý hiếm thứ ba trên Trái Đất. Săn trộm luôn là vấn nạn đối với động vật hoang dã ở châu Phi. Trong hầu hết trường hợp, động vật bị tàn sát để lấy các bộ phận cơ thể như da và sừng để làm quần áo, đồ trang sức, lấy thịt, chế thuốc.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Đàn hổ, sư tử trong khu bảo tồn bị đầu độc để săn trộm

Share This Page