Matt Hougan: “Bitcoin với vai trò là một giá trị tích lũy có thể có giá $40.000 trong thập...

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 27, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 102)

    Matt Hougan – chủ tịch của ETF.com, trong một bài phỏng vấn gần đây ông có nói rằng Bitcoin có thể tăng giá chóng mặt trong vòng 10 năm tới. Ông dự đoán rằng tiền điện tử sẽ trở thành một giá trị tích lũy thực sự và công nghệ blockchain cũng sẽ đi sâu và trở thành một yếu tố quan trọng trong một số khía cạnh của đời sống con người.


    [​IMG]

    Bitcoin có phải là một giá trị tích lũy?


    Tìm một sự đồng thuận về bất kỳ cuộc tranh luận nào liên quan đến Bitcoin gần như là một nỗ lực vô ích vào thời điểm này. Có lập luận bong bóng, tranh luận định nghĩa kinh tế, và tất nhiên, cuộc tranh luận về giá trị tích lũy. Matt Hougan, trong một bài viết nổi bật gần đây cho Forbes, xem xét cuộc tranh luận về giá trị tích lũy của Bitcoin đã đưa một số điểm tương đồng thú vị giữa Bitcoin với vàng.

    Ngay từ khi thành lập, tiền ảo đã được so sánh với vàng. Một số người ủng hộ điều này thậm chí còn gọi cryptocurrency là “vàng kỹ thuật số”. Tuy nhiên các nhà phê bình vẫn tranh luận về ý tưởng này, nói rằng tiền điện tử không thể được so sánh với vàng bởi vì nó rất dễ bay hơi vào thinh không và, như vậy, không thể là một giá trị có thể dùng để tích lũy.

    Một trong những định nghĩa cơ bản nhất của một giá trị tích lũy là đó là một tài sản có thể giao dịch và có thể được lưu trữ để sử dụng trong tương lai. Theo định nghĩa này, giá trị tích lũy phải duy trì sự ổn định trong một khoảng thời gian hợp lý. Bitcoin là một tài sản dễ bay hơi, không ai phản đối thực tế này. Tuy nhiên, liệu sự biến động của crypto số một hiện nay có biểu hiện một sự nhầm lẫn trong giới tài chính không? Hóa ra câu trả lời là không, và Hougan đã cung cấp những bằng chứng đanh thép cho điều này.

    Lướt qua lịch sử thị trường vàng năm 1971


    Ngày nay, Vàng không chỉ là điểm tựa vững chắc dựa trên hình thức vật lý của nó, mà là một tài sản, nó duy trì một mức độ khá ổn định về giá cả. Tuy nhiên, không phải lúc nào vàng cũng được như vậy. Năm 1971, Tổng thống Mỹ – Richard Nixon đã hủy bỏ tiêu chuẩn vàng cho đồng USD. Giá vàng và giá trị của đồng đô la không còn được kết nối với nhau nữa. Những gì đã xảy ra tiếp theo? Bảng dưới đây đưa ra biến động về giá vàng trong thập kỷ sau năm 1971

    [​IMG]

    Các nhà phê bình crypto ngày nay sẽ nói rằng vàng không phải là một giá trị tich lũy nếu họ xem xét những con số này. Tuy nhiên, ngày nay, nó được chấp nhận rộng rãi rằng kim loại quý thực sự là một cửa giá trị tích lũy. Vậy, những gì đã thay đổi? Câu trả lời không phải là những tiện ích mà một số người có thể chỉ ra. Vàng có một số trường hợp ứng dụng công nghiệp nhưng nó không đủ để biện minh cho mức giá hiện tại của nó.

    [​IMG]
    [Vàng] trị giá 1.300 đô la một ounce bởi vì mọi người sẵn sàng trả $ 1300 một ounce cho nó như một dạng của cải tích lũy.
    Đối chiếu giữa bitcoin và vàng năm 1971


    Bitcoin có thời gian hiện hành chưa đầy một thập kỷ, có nghĩa là nó chưa phải là một tài sản hoàn chỉnh. Hougan tin rằng kỳ vọng cryptocurrency hoạt động như một tài sản hoàn toàn hoàn thiện là một lý lẽ không có giá trị kinh tế. Theo nhà phân tích cryto, Bitcoin đang trải qua quá trình đánh giá nhanh hai giai đoạn và biến động giảm dần theo thời gian.

    Năm 2017 đã chứng kiến sự tăng giá giống với đường cong parabol và nó có vẻ như cũng đã tăng lên trong năm 2018. Biến động của Bitcoin, trong khi vẫn cao đáng kể, đang giảm theo thời gian. Mô hình này được thể hiện bởi crypto số một cho thấy có sự tương đồng với vàng sau năm 1971.

    [​IMG]

    Đầu tư vào việc đầu cơ tích trữ sẽ tạo ra cách thức sử dụng trong thực tế


    Nếu Bitcoin đi theo quỹ đạo giống vàng, thì nó đang rất ổn trên con đường của nó để tự biến mình thành một giá trị tích lũy đích thực. Ngay bây giờ, crypto được tổ chức như một khoản đầu tư để đầu cơ tích trữ, nhưng trong thập kỷ tới, khi tiện ích blockchain tăng lên, Bitcoin sẽ trở thành một phần quan trọng hơn nữa của tài chính toàn cầu. Vốn hóa thị trường hiện tại của đồng tiền ảo là 130 tỷ đô la, xấp xỉ hai phần trăm của giới hạn thị trường vàng trị giá 7,5 nghìn tỷ đô la.

    Trong mười năm, Bitcoin có thể thoải mái có được 10 phần trăm giá trị của vàng, có nghĩa là ước tính giá Bitcoin vào khoảng 40.000 đô la. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào cách thế giới thực có thể nhanh chóng ứng dụng tiện ích được thực hiện cho cryptocurrency như thế nào và giả định rằng nó vẫn tiếp tục đi trên một quỹ đạo tương tự như vàng.


    Theo Bitcoinist/BigcoinVietnam
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Matt Hougan: “Bitcoin với vai trò là một giá trị tích lũy có thể có giá $40.000 trong thập kỷ tới” appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Matt Hougan: “Bitcoin với vai trò là một giá trị tích lũy có thể có giá $40.000 trong thập...

Share This Page