Máy ảnh cháy rụi vẫn kịp chụp cảnh phóng tên lửa SpaceX

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, May 27, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 128)

    [​IMG]

    Tên lửa Falcon 9 phóng hôm 22/3. Video: MSN.


    Sự kiện phóng tên lửa Falcon 9 lần thứ mười trong năm vào hôm 22/3 của SpaceX diễn ra trôi chảy mà không gặp phải bất kỳ trở ngại nào khi tên lửa tái sử dụng chở theo 5 vệ tinh Iridium bay vào quỹ đạo, theo Space. Tuy nhiên, vụ phóng đã phá hủy hoàn toàn chiếc máy ảnh trị giá 3.500 của nhiếp ảnh gia nổi tiếng làm việc cho Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA).

    Bill Ingalls lắp đặt máy ảnh điều khiển từ xa để ghi hình vụ phóng, nhưng chiếc Canon 5DS DSLR và ống kính L đắt giá sử dụng để chụp cận cảnh tan chảy do lửa bắn ra. Nhưng chiếc máy ảnh vẫn kịp chụp hình trước khoảnh khắc bị phá hủy. "Chiếc máy ảnh chụp từ xa đặt ngoài vành đai bệ phóng đã bị nướng chín. Và nó chụp ảnh cho tới giờ phút cuối cùng", Ingalls chia sẻ trên Facebook.

    Ingalls cũng giải thích vị trí của máy ảnh không quá gần bệ phóng, nhưng lửa lan nhanh đã phá hủy nó. "Tôi có nhiều máy ảnh khác đặt gần bệ phóng hơn chiếc máy ảnh này và tất cả đều an toàn. Đây là kết quả từ một đám lửa lan nhanh. Lính cứu hỏa đã dập tắt nó sau khi máy ảnh của tôi tan chảy", Ingalls cho biết.

    [​IMG]

    Chiếc máy ảnh đắt giá bị nung chảy của Bill Ingalls. Ảnh: NASA.

    Ngoài vệ tinh Iridium, tên lửa Falcon 9 tái sử dụng còn mang theo hai vệ tinh khoa học của Mỹ - Đức. Bộ đôi tên lửa này dùng để theo dõi lượng nước và trọng trường của Trái Đất nhằm giúp các nhà nghiên cứu hiểu rõ hơn ảnh hưởng của biến đổi khí hậu trong dự án GRACE. Tên lửa cất cánh từ bệ phóng ở căn cứ không quân Vandenberg Air Force Base lúc 12h47' đêm theo giờ địa phương và bay qua phía tây Los Angeles khi hướng về phía Nam cực. Tầng trên của tên lửa triển khai các vệ tinh NASA vài phút sau khi lên tới quỹ đạo.

    Dự án GRACE sẽ theo dõi sự dịch chuyển và thay đổi khối lượng của nước trên Trái Đất thông qua đo những biến động trong lực hấp dẫn từ xa. Hai vệ tinh sẽ bay cách nhau 220 km, bằng khoảng cách giữa Los Angeles và San Diego ở độ cao khoảng 490 km.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Máy ảnh cháy rụi vẫn kịp chụp cảnh phóng tên lửa SpaceX

Share This Page