Có 1 BTC ẩn chứa trong bức hình này và đó cũng sẽ là phần thưởng cho ai tìm ra câu trả lời

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 27, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 91)

    Trên diễn đàn Reddit vừa qua đã có một “cuộc săn tìm kho báu” nữa được phát động bởi cộng đồng ủng hộ Bitcoin, các thành viên đang cố tìm cách để giải mã một câu đố ẩn trong một hình ảnh giống như một “mê hồn trận” từ vựng để giành giải thưởng trị giá … 1 BTC.


    [​IMG]

    Hình ảnh trên đã được đăng tải đầu tuần này lên subreddit r/Bitcoin bởi 1 tài khoản có tên là cryptogreetings và thông báo cho độc giả rằng sẽ tặng nguyên 1 BTC (hiện có trị giá khoảng $7,500) dành cho bất cứ ai có thể tìm ra câu trả lời. Theo như ta nhìn thấy, hình ảnh là một “mớ bòng bong” từ gồm các từ và số được lấy từ whitepaper của nhà phát minh Bitcoin Satoshi Nakomoto, tất cả các kích cỡ khác nhau.

    Các từ “blocks”, “transaction”, “attacker” có thể được nhìn thấy cùng với hàng tá các từ khác, với biểu tượng Bitcoin chồng lên nhau, tạo ra một vùng màu trắng.

    Chủ thớt, người mà chẳng có lịch sử hoạt động nào khác ngoài câu đố trên, chỉ để lại dòng mô tả dành cho người chơi:


    Tác phẩm này bao gồm các câu từ “bất hủ” từ cáo bạch nổi tiếng của Satoshi Nakamoto, được thu nhỏ bởi Log N. Disparate, những ý tưởng này đã truyền cảm hứng cho Satoshi tạo ra một giải pháp để cách mạng hóa nền kinh tế xã hội và công nghiệp hiện đại. Công trình phản ánh về các yếu tố đưa công nghệ ấy đến với cuộc sống và thách thức mô hình bảo mật cơ bản. Ẩn trong hình ảnh kia là một cái gì đó còn lớn hơn thế nữa: một cuộc săn kho báu. 1 BTC được giấu trong bức hình này.

    Trong khi người dùng Reddit đang trông chờ vào “thiện chí” của cryptogreetings để đưa ra thêm manh nối nhằm giải mã được câu đố này, chủ bài đăng đã cập nhật thêm một địa chỉ ví Bitcoin có chứa 1.00152389 BTC trong đó, cộng với $12 nhằm chi trả chi phí giao dịch.

    Cộng đồng trong khi đó tập hợp các giả thuyết được đưa ra và than thở những khó khăn của câu đố này, với bình luận hàng đầu trong bài đăng là “Tôi thấy tôi bán thận với giá 9.000 USD còn dễ hơn.” Một người dùng khác cố gắng giải quyết các câu đố với các phương pháp toán học và cho rằng đây là một suy nghĩ nghiêm túc của anh ta, và một người thứ ba nói “Tôi đã bắt đầu điều tương tự. Sau đó, tôi nhận ra có hàng triệu hoán vị trong câu đố này. Nó thực sự rất khó để bẻ gãy thủ thuật mã hoá này.”

    Nhiều người dùng khác thừa nhận họ không biết bắt đầu từ đâu với câu đố. Tuy nhiên, không phải ai cũng từ bỏ dễ dàng như vậy, với những người dùng khác cùng nhau tìm ra câu trả lời. Người dung với nickname Zyntra trên Reddit đã đăng:

    Một số thứ tôi nhận thấy cho đến nay:

    – Một số từ bắt đầu bằng chữ hoa, trong khi các từ khác thì không.

    – Nhiều từ và những thứ liên quan đến toán học, nhưng một số chữ cái chỉ đứng một mình. Bạn có thể tìm thấy C, W, M. Một số chữ số cũng là đơn lẻ.

    – Có một số bị gạch ngang bởi một số biểu tượng ở góc dưới bên phải của Bitcoin với chữ B in hoa. Tôi không biết liệu biểu tượng đó có nghĩa là gì hay không.

    – Có một chút không gian mở ở góc trên cùng bên phải, cho biết cách lấp đầy phần còn lại của hình ảnh.

    – Một số con số có ý nghĩa như là một phần của tài liệu tham khảo toán học hoặc whitepaper. Nhưng những con số dài hơn thì tôi vẫn chưa thể hiểu được, chúng không phải là ngày tháng hoặc tham khảo từ whitepaper, ví dụ như 19981101.

    Một người dùng khác tên AnotherSmegHead đã tìm ra số lần khác nhau mà các từ được sử dụng trong whitepaper của Bitcoin và bắt tay vào nghiên cứu về vấn đề này.


    Đây là những từ thường được sử dụng nhất trong whitepaper của Bitcoin:

    transaction 69 lần, block 67 lần, hash 33 lần, nod 31 lần, chain 27 lần, attacker 23 lần, network 21 lần, proof-of-work 18 lần, owner 17 lần, work 16 lần, coin 16 lần, one 15 lần, honest 15 lần, public 14 lần, timestamp 14 lần, trust 14 lần, key 13 lần, without 12 lần, new 12 lần, system 11 lần, party 11 lần, ne 11 lần, probable 11 lần, accept 10 lần, value 9 lần, cpu 9 lần, z 9 lần, k 9 lần, longest 8 lần, merkle 8 lần, next 8 lần, catch 8 lần, p 8 lần, header 8 lần, nonce 8 lần, problem 8 lần, time 8 lần, power 7 lần, signature 7 lần proof 7 lần, verify 7 lần, prev 7 lần, make 7 lần, long 7 lần, node 7 lần, link 7 lần, sender 7 lần, majority 7 lần, payment 7 lần, q 6 lần.

    Nếu bạn lưu hình ảnh thì bạn sẽ nhận được tên hình ảnh là NdLEoUJCqNLlZFQBKEr7lxTK-PKQjqi5FtBM8k5lqs8

    Hãy nhớ tôi nếu bạn ‘phá đảo’ được mã này.

    Một đầu mối quan trọng đến từ chính cryptogreetings. Khi một người dùng tên mishax1 nói rằng “có 239 từ BIP39 xuất hiện trong bức tranh đó,” chủ câu đố đáp lại rằng “bạn có thể loại ít nhất một nửa số đó ra. Đây là đầu mối #1.”. Khi được hỏi thêm manh mối, u/cryptogreetings tỏ vẻ bí ẩn và cho rằng có lẽ gợi ý có thể được đưa ra thêm trong tương lai nếu nhiệm vụ quá khó khăn. Họ cũng tiết lộ rằng 1 BTC là giải nhất, nhưng không phải là giải duy nhất.


    Ngoài ra còn có một số giải khuyến khích nằm rải rác trong đó, nhưng chúng ta không nên nói về giải khuyến khích ngay thời điểm hiện tại.

    Đây không phải là lần đầu tiên Bitcoin bị giấu trong các câu đố kiểu như thế này. Nghệ sĩ Marguerite Driscoll đã hợp tác với ba người khác vào năm 2015 để giấu 4,87 Bitcoin trong bức tranh nghệ thuật của cô, lúc đó thì giá trị khoảng 1150 đô la. Bức tranh ấy chính là câu đố đầu tiên khiến cộng đồng “vò đầu bứt tóc” lắm mới có thể giải đáp, nhưng cũng đã kết nối người dùng từ hai mạng xã hội lớn của tiền số là Reddit và BitcoinTalk lại với nhau.


    Theo CCN/Coin68
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Có 1 BTC ẩn chứa trong bức hình này và đó cũng sẽ là phần thưởng cho ai tìm ra câu trả lời appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Có 1 BTC ẩn chứa trong bức hình này và đó cũng sẽ là phần thưởng cho ai tìm ra câu trả lời

Share This Page