Giá Bitcoin giảm từ 20.000 USD là do bị thao túng hay do vấn đề nhận thức?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 27, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 106)

    Kể từ ngày 17/12, giá Bitcoin đã giảm liên tục từ 19.900 USD xuống còn 5.980 USD, mức thấp hàng năm. Sau đó, khi giá Bitcoin trải qua hai đợt hồi phục trung hạn và hồi phục điều chỉnh thì cả hai đều thất bại trong việc kiểm tra hai mức hỗ trợ chính 12.000 USD và 10.000 USD.


    [​IMG]

    Vài tháng qua, Bitcoin đã trải qua rất nhiều điều thú vị đáng để xem, đặc biệt là về sự biến động giá. Từ khoảng tháng 11 năm 2017 đến nay, Bitcoin đã gần như đi vào vòng tròn đầy đủ khi giá của nó tăng vọt lên từ mức 8.000 USD và vượt ngưỡng 20.000 USD trước khi giảm trở lại mức 8.000 USD.

    Lấy khung thời gian từ tháng 11 năm 2017, đó là lúc mọi người cổ vũ động thái đột phá vượt mốc 8.000 USD thì đến hôm nay, mọi người lại thấy kinh hoàng khi thấy nó sẽ rơi xuống dưới mức giá đó. Điều này cho chúng ta thấy những nhận thức rất khác nhau về niềm tin của các nhà giao dịch qua thời gian.

    Tuy nhiên, các nhà giao dịch ít quan tâm đến điều trên và tâm lý của họ dường như không cho muốn nhận thức rằng các biến động của Bitcoin đơn giản là chu kỳ lặp lại mà thôi.

    Nhưng bên cạnh đó lại có một khuynh hướng khác cho rằng lý do khiến giá Bitcoin giảm từ mức cao nhất mọi thời đại về mức thấp 6.000 USD là do thị trường bị thao túng.

    Quay trở lại phạm vi của nó:

    Một phần lý do cho sự lo ngại về giá Bitcoin là nhiều nhà đầu tư chỉ tham gia vào thị trường vào thời điểm giá Bitcoin đang lơ lửng khoảng 20.000 USD. Đó là giai đoạn mà những tin tức đã bị thổi phồng quá mức và có những lượng nhận con nuôi khổng lồ. Ví dụ như vào đầu tháng 11 năm ngoái, Coinbase lên tiếng tự hào về việc có thêm 100.000 người dùng đăng ký mới chỉ trong 24 giờ.

    Mức tăng đột biến đó là chưa từng thấy và là điều bất thường. Anthony Pompliano – đối tác quản lý tại Full Tilt Capital – giải thích với Cointelegraph: giá Bitcoin chỉ đơn giản là trở lại phạm vi của nó.


    Những biến động hàng ngày không phải là điều rất thú vị đối với tôi. Khi quan điểm của bạn thu nhỏ lại, bạn sẽ nhận thấy rằng BTC sẽ trải qua những đợt biến động thị trường trong một phạm vi nhất định. Vào năm ngoái, mọi hoạt động diễn ra theo mô hình parabol, vì vậy tự nhiên thị trường sẽ quay trở lại tầm hoạt động này. Hiện giờ, tôi đang cảm thấy lạc quan hơn bao giờ hết.

    Ông kết luận:


    Chúng ta đang chứng kiến một cảm giác nôn nao giữa các nhà đầu tư bán lẻ vì những lo ngại về quy định, cùng với những tháng cuối cùng của thị trường gấu. Tôi không nghĩ sẽ có bất kỳ tin tức tích cực cụ thể nào có thể thúc đẩy thị trường tăng giá nhưng một khi chúng ta nhận được một vài tin tức tích cực, chúng ta sẽ thấy điểm thay đổi.

    Thu nhỏ:

    Pompliano đề cập trong bản đánh giá của mình rằng những người quan tâm đến giá Bitcoin có lẽ sẽ thu nhỏ một chút. Một nhân vật khác nhắc lại ý tưởng này là Mati Greenspan, nhà phân tích thị trường cao cấp tại eToro:


    Bất cứ ai nghĩ rằng thị trường tền điện tử đang giảm có lẽ sẽ thu nhỏ một chút. Tổng vốn hóa thị trường của tất cả các tài sản kỹ thuật số tăng 330% so với năm ngoái. Mặc dù nó không cao như lúc đỉnh điểm nhưng đây vẫn là sự tăng trưởng chưa từng thấy đối với bất kỳ loại tài sản nào.

    Greenspan nói thêm:


    Giá Bitcoin vào ngày 24 tháng 5 năm 2017 là 2.250 USD, vào thời điểm đó nhiều người cho rằng nó là một bong bóng và giá quá cao. Hôm nay chúng ta đang thấy mức thấp 7.300 USD, không cao bằng mức đỉnh 20.000 USD, nhưng chắc chắn có rất ít nhà đầu tư đang tham gia vào thị trường này còn suy nghĩ Bitcoin là tài sản bong bóng, mà họ tin rằng Bitcoin vẫn đang trong xu hướng tăng mạnh bất chấp những đợt sụt giảm đáng kể.

    Thị trường bị thao túng:

    Gần đây, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết họ đã mở một cuộc điều tra tội phạm về việc liệu các thương nhân có đang thao túng giá Bitcoin và các loại tiền tệ kỹ thuật số khác hay không.

    ‘Không có lửa làm sao có khói’ và điều này cũng có nghĩa là sẽ có một cuộc tranh cãi gay gắt về sự giám sát của Hoa Kỳ trong những thị trường mà các nhà phê bình nói là ‘đầy rẫy hành vi sai trái’.

    Ronnie Moas – người sáng lập Standpoint Research – đã nói rằng sự trượt giảm gần đây của thị trường, đặc biệt là giá Bitcoin là do bị thao túng.


    Tôi luôn đề cập đến sự thao túng và các quy định. Ngay khi BTC lao xuống dưới ngưỡng 9.000 USD, 8.000 USD và 7.000 USD, tôi đã nói giá đã bị thao túng. Hiện giờ, chính phủ đang bắt đầu giải quyết vấn đề này.

    Moas tiếp tục giải thích việc thao túng thị trường Bitcoin dễ dàng như thế nào, chỉ cần có một số tiền lớn thì dù là một người hay một nhóm đều thực hiện được:


    Nếu bạn có 2 tỷ USD, bạn muốn có một danh mục đầu tư đa dạng và… bạn muốn đầu tư 10% số tiền bạn có vào Bitcoin. Nhưng bạn không muốn trả 20.000 USD cho 1 BTC, vì vậy bạn làm gì? Chắc chắn bạn sẽ đổ 20, 30 hoặc 40 triệu USD vào thị trường và tạo áp lực bán, khi đó bạn sẽ được gọi là ‘cá mập’… Chỉ cần có thế, bạn đã dễ dàng thao túng cả một thị trường khổng lồ.

    Đừng hoảng sợ:

    Mọi người vẫn lo sợ rằng Bitcoin có thể giảm xuống 0 USD, nhưng nỗi sợ đó đã suy yếu dần, đặc biệt là khi công nghệ Blockchain ngày càng được áp dụng rộng rãi và công nghệ này đã lan ra khỏi lĩnh vực tài chính và tiền số. Amazon, Microsoft, toàn bộ hệ sinh thái ngân hàng và thậm chí một số chính phủ đều tỏ ra quan tâm đến việc giữ công nghệ này trong một thời gian dài.


    Theo Cointelegraph
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Giá Bitcoin giảm từ 20.000 USD là do bị thao túng hay do vấn đề nhận thức? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Giá Bitcoin giảm từ 20.000 USD là do bị thao túng hay do vấn đề nhận thức?

Share This Page