10 cách bảo vệ tài sản người dùng trên blockchain Huobi Pro

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, May 27, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 121)

    [​IMG]

    Theo bà Wu Xing - Giám đốc cao cấp sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số Huobi Pro, tác giả quyển “Học blockchain từ 0 đến 1”, các giao dịch blockchain đều đối mặt với vấn đề bảo mật.

    Huobi Pro là sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số cung cấp cho các nhà giao dịch tiền điện tử toàn cầu quyền truy cập vào hơn 100 tài sản kỹ thuật số. Ngoài ra, nền tảng OTC của Huobi Pro cung cấp hệ thống ký quỹ bên thứ ba cho người dùng toàn cầu có tài sản kỹ thuật số, với mục đích tiến hành các hoạt động giao dịch giữa tiền mặt và tiền điện tử.

    Bà chia sẻ những cách thức Huobi Pro bảo vệ tài sản cho người dùng.

    1. Bảo đảm về nền tảng bảo mật

    Huobi Pro xây dựng nền tảng bảo mật riêng, trong đó việc kiểm tra độ an toàn và khả năng bị xâm nhập của hệ thống trước khi hoạt động được đưa lên hàng đầu. Đơn vị này thường thuê bên thứ ba là công ty chuyên nghiệp khác đưa ra những bài kiểm tra gắt gao nhằm giúp hệ thống bảo mật đạt độ an toàn cao nhất.

    2. Bảo vệ an ninh tài khoản

    Mọi tài khoản tham gia giao dịch tại nền tảng này đều phải trải qua quá trình xác minh thông qua nhiều lớp để đảm bảo tính bảo mật cao nhất. Các lớp này gồm xác minh đăng nhập, xác minh rút tiền, tin nhắn SMS, email và mã xác minh GA. Mọi giới hạn rút tiền cao đều phải được xác minh bằng cách thủ công và qua nhiều lớp nhằm bảo mật thông tin người dùng.

    3. Bảo vệ an ninh ví

    Huobi Pro đưa ra giải pháp đa chữ ký ví lạnh - tức lưu trữ tài sản kỹ thuật số không qua Internet. Người dùng sử dụng loại ví này bằng cách quét mã QR để thực hiện giao dịch. Trong khi đó, ví nóng có kết nối với Internet nên tài sản không loại trừ khả năng bị hacker xâm nhập.

    Với các vấn đề này, Huobi Pro đưa ra giải pháp an ninh là 98% tài sản người dùng tại sàn giao dịch này được lưu trữ trong ví lạnh và 2% là lưu trong ví nóng. Công ty cũng tạo ra những rào cản bảo mật để bất kỳ nhân viên nào cũng không có cơ hội tiếp cận mật khẩu riêng tư ở ví nóng và ví lạnh của người dùng.

    4. Quản lý kiểm soát nội bộ

    Để tránh những rủi ro về mặt con người, hệ thống bảo mật của sàn giao dịch này tạo ra hệ sinh thái hoàn toàn dựa vào máy móc. Hệ thống này được trang bị có khả năng hủy tài liệu và có thiết bị kiểm soát tổng hợp mà không cần đến sự can thiệp của con người, nhằm đảm bảo về tính bảo mật cao nhất.

    Công tác đào tạo nhân viên cũng được chú trọng. Yêu cầu với đội ngũ tại đây là thiết lập mã bảo mật cao, tài liệu nhạy cảm phải được mã hóa và bắt buộc phải khóa màn hình khi rời khỏi bàn làm việc.

    5. Đội bảo vệ toàn thời gian

    Huobi Pro thành lập đội bảo vệ trong thời gian thực, chịu trách nhiệm kiểm tra và sửa chữa kịp thời các lỗ hổng.

    "Đội này sẽ thiết lập các giải pháp an toàn cho hệ thống, am hiểu về giao thức thực hiện giao dịch và được trang bị đầy đủ kinh nghiệm, linh hoạt đối phó với nhiều trường hợp khẩn cấp", bà Wu Xing cho biết.

    6. Mô hình đánh giá Smart Chain

    Huobi Pro phân tất cả các tài sản blockchain thành 4 loại là coin, nền tảng công nghệ, tài sản và token dựa trên tài sản thật rồi thiết lập mô hình Huobi SMARTchain để đánh giá tài sản blockchain một cách hệ thống.

    Từ 5 quan điểm bao gồm định vị chiến lược, quản trị dự án, hoạt động của thị trường, độ tin cậy nhóm và nâng cao kỹ thuật, mô hình đã phát triển 37 biến số thứ cấp để phân tích tiềm năng và 14 biến phụ khác để phân tích rủi ro của tài sản kỹ thuật số. Mô hình cũng thiết lập những cách đánh giá khác nhau cho các loại tài sản theo thị trường sơ cấp và thị trường thứ cấp, từ đó cho người dùng hình dung rõ nét về đầu tư của mình, nhằm giúp bảo vệ tài sản kỹ thuật số.

    7. Cung cấp kiến thức cần thiết cho người dùng

    Công ty trang bị cho người dùng kiến thức nâng cao trong lĩnh vực blockchain để có hiểu biết sâu nhằm giúp chủ động bảo vệ tài sản kỹ thuật số của chính mình. Huobi Pro giới thiệu cho người dùng về các loại tài sản, thường xuyên chia sẻ các video về blockchain do đội ngũ am hiểu thực hiện.

    Vào thứ năm hằng tuần, đơn vị tổ chức buổi trò chuyện Huobi Talk trực tuyến để người dùng khắp nơi trên thế giới theo dõi và đặt câu hỏi cho các khách mời là chuyên gia trong lĩnh vực blockchain. Huobi Pro cũng gơi ý sách và tài liệu để mọi người có thể dễ dàng tiếp cận blockchain.

    8. Quỹ bảo vệ người dùng

    Huobi Pro trích 20% doanh thu mỗi quý để mua Huobi Token - loại tiền kỹ thuật số của Huobi. Tất cả số tiền này sẽ được lưu trữ trong quỹ bảo vệ người dùng khi có tình huống cần giải quyết.

    9. An ninh dự phòng

    Bên cạnh quỹ bảo vệ người dùng, công ty này cũng dự phòng 20.000 đồng tiền kỹ thuật số để đối phó với các tai nạn an ninh nghiêm trọng. Việc này nhằm đảm bảo tài sản của người dùng sẽ không gặp sự cố và ảnh hưởng gì nếu các vấn đề an ninh xảy đến.

    10. Toàn bộ Huobi Group hỗ trợ người dùng Huobi Pro

    Huobi Pro là một phần trong chuỗi giá trị blockchain của Huobi Group, bao gồm sàn giao dịch kỹ thuật số tự động HADAX, Viện nghiên cứu Huobi, các quỹ đầu tư và ươm mầm Huobi Capital, Huobi Labs, Huobi Mining Pool và Huobi Ecosystem.

    Các hệ thống sẽ hỗ trợ lẫn nhau nên người dùng Huobi Pro cũng nhận được những hỗ trợ về tính bảo mật của các hệ thống khác khi có yêu cầu cần thiết hay sự cố xảy ra.

    Trương Sanh (ghi)

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - 10 cách bảo vệ tài sản người dùng trên blockchain Huobi Pro

Share This Page