Những câu nói bất hủ của vĩ nhân làm rung động triệu người

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, May 26, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 91)

    Sinh thời, các vĩ nhân nổi tiếng lịch sử có những phát ngôn, câu nói bất hủ, làm lay động trái tim của hàng triệu người. Nhiều câu nói bất hủ, muôn đời giá trị của họ trở thành kim chỉ nam, châm ngôn sống của nhiều thế hệ.

    [​IMG]
    Nhà khoa học Archimedes được đánh giá là một trong những vĩ nhân nổi tiếng lịch sử với nhiều phát minh độc đáo và sáng tạo. Một trong những phát minh vĩ đại của Archimedes không thể không nhắc tới là nguyên lý về sức mạnh của đòn bẩy. Đặc biệt, nó gắn liền với câu nói nổi tiếng của Archimedes mà đến nay có rất nhiều người nhớ đến: "Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ nâng bổng cả Trái đất lên".

    [​IMG]
    Nhà triết học lỗi lạc Socrates nổi tiếng với câu nói đầy trí tuệ: "Nếu bạn không có được những gì mình muốn, bạn phải khó chịu; nếu bạn có được những gì bạn không muốn bạn cũng khó chịu; ngay cả khi bạn có được những gì mình muốn thì vẫn khó chịu vì không thể giữ được mãi mãi. Tâm trí của bạn là vật cản lớn nhất. Nó muốn một cuộc sống tự do, không có sự thay đổi, không có sự đau đớn, và cũng không có cái chết. Nhưng sự thay đổi là một điều luật và không có sự giả dối nào có thể thay đổi thực tế đó".

    [​IMG]
    Napoleon Bonaparte (1769-1821) - nhà quân sự đại tài và là hoàng đế Pháp nổi tiếng với câu nói: "Một đội quân sư tử được một con nai dẫn dắt sẽ không bao giờ là đội quân sư tử".

    [​IMG]
    Tổng thống thứ 16 của Mỹ Abraham Lincoln được người đời nhớ đến với câu nói: "Có thể tiến chậm, nhưng đừng bao giờ bước lùi".

    [​IMG]
    Nhà vật lý lý thuyết vĩ đại người Đức, "cha đẻ" của Thuyết Tương đối, vĩ nhân Albert Einstein được người đời nhớ đến với câu nói bất hủ: "Tôi không phải là quá thông minh, chỉ là tôi nghiên cứu vấn đề lâu hơn thôi".

    [​IMG]
    Mục sư Martin Luther King, Jr. nổi tiếng với câu nói cực giá trị: "Tình yêu là sức mạnh duy nhất có sức biến đổi một kẻ thù thành bạn".

    [​IMG]
    "Chúng ta phải có gan để trở thành một người vĩ đại và chúng ta cũng cần biết rằng, sự vĩ đại là kết quả của sự cố gắng không mệt mỏi, sự hy sinh và lòng dũng cảm"
    , Tổng thống Mỹ Teddy Roosevelt nói.

    [​IMG]
    Nhà soạn nhạc nổi tiếng người Áo, Wolfgang Amadeus Mozart để lại cho đời câu nói kinh điển: "Nói hay và hùng hồn là một nghệ thuật, nhưng biết lúc nào cần ngừng lời cũng là một nghệ thuật chẳng kém hơn".

    [​IMG]
    "Thằng ngốc tự cho mình là thông minh, còn người thông minh biết mình là thằng ngốc"
    , đại văn hào William Shakespeare nói.

    [​IMG]
    Danh họa nổi tiếng thế giới Leonardo da Vinci gây chú ý với phát ngôn để đời: "Dù chỉ nắm vững một kiến thức nào đó, cũng đều có ích cho trí óc, nó sẽ ném đi những thứ vô dụng nhưng giữ lại những thứ có ích".

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Những câu nói bất hủ của vĩ nhân làm rung động triệu người

Share This Page