Ngủ nướng cuối tuần giúp tăng tuổi thọ

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 26, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 88)

    Ngủ nướng vào thứ bảy, chủ nhật là thói quen bị nhiều phụ huynh phản đối, song nghiên cứu công bố trên tờ Journal of Sleep Research cho thấy hành động này giúp kéo dài tuổi thọ. Cụ thể, các nhà khoa học từ Đại học Stockholm (Thụy Điển) phát hiện người ngủ 5 tiếng mỗi đêm dễ chết sớm nhưng nếu ngủ bù 9 giờ vào cuối tuần thì nguy cơ tử vong lại giảm.

    [​IMG]

    Ảnh: MH.

    Theo Men's Health, để đưa ra kết luận trên, nhóm tác giả đã nghiên cứu giấc ngủ của 43.000 người dưới 65 tuổi cùng tỷ lệ tử vong của họ trong 13 năm. "Kết quả cho thấy giấc ngủ ngắn không phải là yếu tố nguy cơ dẫn đến cái chết nếu được kết hợp với giấc ngủ dài vào cuối tuần", nhóm tác giả khẳng định.

    Phát hiện trên mang lại sự ngạc nhiên lớn, bởi trước đây giới khoa học liên tục phủ nhận tác dụng của việc ngủ bù. Năm 2017, chuyên gia giấc ngủ Matthew Walker nói với NPR rằng giấc ngủ không giống như ngân hàng: "Bạn không thể vay rồi trả sau. Bạn không thể lấy lại những gì đã mất".

    Dù thế nào đi nữa, ngủ đủ 6-7 giờ mỗi đêm vẫn là lý tưởng nhất. Để dễ ngủ, bạn có thể tập thiền, uống sữa nóng hoặc tham khảo các mẹo từ video dưới đây.

    [​IMG]

    Minh Nguyên

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Ngủ nướng cuối tuần giúp tăng tuổi thọ

Share This Page