Xác sinh vật biển giống cá sấu dạt vào bãi biển Anh

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, May 25, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 119)

    [​IMG]

    Xác sinh vật chưa rõ loài trên bãi biển Rhossili. Ảnh: Beth Jannetta.

    Beth Jannetta phát hiện xác sinh vật dài 1,5 mét dạt vào bãi biển Rhossili, Swansea, Wales, khi đang đi dạo, Sun hôm 24/5 đưa tin. Sinh vật này có phần đầu dài, hàm lớn và đuôi mảnh. Jannetta gửi ảnh chụp cho các chuyên gia để nhờ xác định. Tuy nhiên, họ chưa thể chắc chắn đây là loài nào.

    "Tôi thấy nó giống sinh vật thuộc bộ cá voi đã phân hủy nặng. Một số người lại cho rằng đó là loài khác, ví dụ cá sấu. Sẽ rất thú vị nếu xác định được sinh vật này", Jannetta chia sẻ.

    "Khi mới nhìn bạn có thể cho rằng đó là cá sấu, nhưng chắc chắn không đúng. Có một chỗ lồi lớn ở xương sọ là đặc trưng của bộ cá voi", chuyên gia sinh học Dan Forman tại Đại học Swansea cho biết.

    "Chúng tôi phát hiện một số cá voi và cá heo, nhiều con trong đó đã chết và phân hủy ở những nơi như Pendine hay Rhossili. Theo dữ liệu về xác động vật dạt bờ, có vẻ chúng xuất hiện nhiều vào thời gian này trong năm, khoảng tháng 6 đến tháng 7", ông bổ sung.

    Đây có thể là cá heo chuột, theo Mark Hipkin, quản lý khu vực tại tổ chức National Trust, người phụ trách thu dọn cái xác. "Chúng tôi bắt gặp cá heo chuột dạt bờ khá thường xuyên, ngoài ra còn có các loài cá heo khác và hải cẩu", Hipkin cho biết.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Xác sinh vật biển giống cá sấu dạt vào bãi biển Anh

Share This Page