Ngày Pizza Bitcoin 2018: Cộng đồng kỷ niệm một đơn hàng mua về trị giá 82 triệu đô la

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 24, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 117)

    Cộng đồng ủng hộ Bitcoin (BTC) trên toàn thế giới đang kỷ niệm lần thứ tám “Ngày Pizza Bitcoin” vào ngày 22 tháng 5 vừa qua. Vì giá Bitcoin hiện nay đang nằm ở mức $8,200, nên giá của một trong những loại pizza huyền thoại được mua vào thời điểm năm 2010 hiện trị giá $41,4 triệu.


    [​IMG]

    Theo truyền thống đi kèm với các sự kiện truyền thông xã hội khác nhau, quà tặng từ các doanh nghiệp tiền điện tử và một số lượng đáng kể pizza được ăn, Ngày Pizza Bitcoin nhớ lại ngày 22 tháng 5 năm 2010 (Giờ VN ngày 23) – lần đầu tiên người dùng Bitcoin mua pizza với tiền điện tử.

    Vào ngày đó, Bitcoin giao dịch ở mức 0,004 đô la, khiến hai chiếc pizza Laszlo Hanyecz đặt mua từ Papa John’s với giá 10,000 BTC có giá 41 đô la.

    Một dạng nghi lễ trong lịch sử của Bitcoin, giao dịch định mệnh của Hanyecz đã thu hút được sự ngưỡng mộ hơn là chế nhạo. Các nhà bình luận sau đó lưu ý rằng nếu không có cách sử dụng tiên phong như vậy, Bitcoin sẽ không bao giờ phóng đại hiện tượng này lên vào năm 2018.


    Tôi sẽ trả 10.000 bitcoin cho một vài chiếc pizza… dạng như 2 chiếc pizza lớn để tôi có một số miếng thừa lại cho ngày hôm sau. Tôi thích có mấy miếng pizza thừa để gặm nhấm sau đó.

    Hanyecz đã viết trên Bitcointalk trong năm 2010, cố gắng tìm sự đồng cảm cho giao dịch này. Bài đăng nổi tiếng tiếp tục:


    Bạn có thể tự làm bánh pizza và mang nó đến nhà tôi hoặc gọi nó cho tôi từ một nơi giao hàng, nhưng những gì tôi đang nhắm đến là nhận thức ăn được giao để đổi lấy bitcoin mà tôi không phải tự đặt hàng hoặc chuẩn bị, giống như đặt một ‘phần ăn sáng’ tại một khách sạn hay gì đó, họ chỉ mang cho bạn thứ gì đó để ăn và bạn hạnh phúc!

    Phản hồi cho bài đăng gốc từ tháng 11 năm 2010 làm cho việc đọc không kém phần thú vị, người dùng hỏi Hanyecz cảm giác như thế nào khi ăn pizza hiện có giá 2,600 đô la và tự hỏi liệu đơn đặt hàng có bao giờ trở thành “bánh pizza triệu đô la đầu tiên trên thế giới” hay không.


    It’s #Pizza #Day at #BTCC! Fun fact: We spent 2.00 BTC on pizzas for the office in 2016, last year we spent 0.40 BTC, and this year we spent just 0.09 #BTC. Do you think #bitcoin price will be higher or lower next year? pic.twitter.com/yjVSeMskFP

    — BTCC (@YourBTCC) 22 tháng 5, 2018

    Năm nay, trong khi đó, cộng đồng đã làm Infographic đi kèm lễ kỷ niệm từ các doanh nghiệp mật mã, bao gồm cả sàn giao dịch BTCC, trong đó ghi nhận quy mô chi tiêu về giao hàng bánh pizza hàng năm của nó.

    Nhà sản xuất ví điện tử phần cứng của Pháp Ledger cũng phát hành một phiên bản giới hạn của thiết bị để vinh danh nhân dịp này.


    Theo Cointelegraph/TapchiBitcoin
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Ngày Pizza Bitcoin 2018: Cộng đồng kỷ niệm một đơn hàng mua về trị giá 82 triệu đô la appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Ngày Pizza Bitcoin 2018: Cộng đồng kỷ niệm một đơn hàng mua về trị giá 82 triệu đô la

Share This Page