VnExpress tổ chức Diễn đàn Blockchain 2018

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, May 23, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 115)

    Với sự bùng nổ mạnh mẽ toàn cầu trong thời gian qua, chính phủ nhiều nước đang tiếp cận công nghệ blockchain với thái độ thận trọng. Một vài quốc gia như Singapore, Malta, Dubai đã có những động thái cởi mở trong ứng dụng công nghệ blockchain cũng như xây dựng các hành lang pháp lý.

    Còn Việt Nam vẫn đang tiếp tục theo dõi, khuyến khích phát huy những ưu điểm của công nghệ này đồng thời nghiên cứu, đưa ra các chính sách điều chỉnh phù hợp để giảm thiểu các rủi ro tiềm ẩn.

    [​IMG]

    Diễn đàn quy tụ nhiều diễn giả chất lượng, tạo nền tảng kết nối khối doanh nghiệp phát triển công nghệ blockchain, các chuyên gia, nhà tư vấn chính sách với các cơ quan quản lý Nhà nước, nhà làm luật tại Việt Nam.

    Trong bối cảnh trên VnExpress phối hợp cùng Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức diễn đàn Blockchain Việt Nam 2018: Tầm nhìn và Xu hướng phát triển (Blockchain Forum 2018) vào ngày 14/6 tại Hà Nội.

    Đây là diễn đàn blockchain đầu tiên dành cho các cơ quan quản lý, nhà làm chính sách với mục tiêu kết nối trực tiếp các đơn vị phát triển blockchain, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ với các cơ quan quản lý để đưa ra được những đề xuất, kiến nghị pháp lý dành cho công nghệ trong thời gian gian tới.

    Diễn đàn quy tụ nhiều chuyên gia trong và ngoài nước, đại diện cho các quốc gia đã ứng dụng thành công blockchain, có hành lang pháp lý sớm, thu hút được vốn đầu tư quốc tế cho ngành công nghiệp chuỗi khối toàn cầu như Singapore, Dubai, Malta, Trung Quốc...

    Bên cạnh đó, đội ngũ tư vấn các nhà làm chính sách, các startup blockchain cũng như doanh nghiệp ứng dụng công nghệ và các đơn vị Bộ ngành trực tiếp tham gia vào tiến trình tạo dựng khung hệ thống pháp lý cho blockchain tại Việt Nam cũng tham gia làm diễn giả trong sự kiện.

    Blockchain 2018 sẽ kéo dài trong 4 giờ, gồm 3 phiên thảo luận đi từ tổng quan tình hình phát triển blockchain trên thế giới, thực trạng, cơ hội, thách thức phát triển công nghệ tại Việt Nam cho đến khuyến nghị, đề xuất chính sách, tầm nhìn phát triển từ nay cho đến năm 2025. Mỗi phiên thảo luận sẽ bao gồm các tham luận đến từ các diễn giả quốc tế và trong nước, trình chiếu video và phần trao đổi, tương tác trên sân khấu.

    [​IMG]

    Một hành lang pháp lý rõ ràng cho quản lý tiền thuật toán, tài sản số nói riêng và công nghệ blockchain nói chung sẽ giúp tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà phát triển công nghệ chuỗi khối, tạo môi trường đầu tư và kinh doanh lành mạnh, thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước vào ngành công nghiệp blockchain.

    Theo Forbes, Việt Nam có thể trở thành trung tâm blockchain mới của khu vực, trên thế giới, là điểm đến của các nhà đầu tư công nghệ, đối tác phát triển blockchain quốc tế dựa vào số lượng giao dịch tiền thuật toán lớn, đội ngũ phát triển công nghệ blockchain năng động, nhanh nhạy với công nghệ mới.

    Vì vậy, một lộ trình thực thi các giải pháp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để quản lý, khuyến khích công nghệ phát triển, ngăn ngừa các rủi ro là yêu cầu quan trọng. Tại Việt Nam hiện nay, một số ngành có tiềm năng cao ứng dụng công nghệ blockchain là giao dịch tài chính- đầu tư, quản lý hồ sơ y tế, truy xuất nguồn gốc thực phẩm...

    Blockchain (chuỗi khối) được định nghĩa là công nghệ lưu trữ và truyền tải thông tin, dữ liệu bằng các khối liên kết với nhau và mở rộng theo thời gian. Với đặc tính phi tập trung, minh bạch và độ bảo mật cao, blockchain được đánh giá là công nghệ mang tính cách mạng, dẫn dắt sự thay đổi trong tương lai, ứng dụng được trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực như tài chính ngân hàng, bán lẻ, vận chuyện hàng hóa, viễn thông...

    Nhằm cung cấp những thông tin về Diễn đàn Blockchain 2018, VnExpress ra mắt chuyên trang tại địa chỉ https://blockchain.vnexpress.net/ từ ngày 23/5.

    VnExpress

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - VnExpress tổ chức Diễn đàn Blockchain 2018

Share This Page