Israeli: Một cư dân thực hiện hơn 20,000 giao dịch lừa đảo và rửa tiền thông qua bitcoin

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, May 23, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 132)

    [​IMG]

    Đơn vị CyberCrime của văn phòng Chưởng Lý Liên Bang tại Hebron, Israel đã truy tố một cư dân địa phương tên Hilmi Git vào thứ hai vừa qua với cáo buộc sử dụng hơn 800 thẻ tín dụng Israeli thực hiện hơn 20,000 giao dịch lừa đảo và rửa tiền thông qua bitcoin.

    Các cáo trạng được đưa ra bởi Toà án Quận Tel Aviv, với các cáo buộc với Git rằng người này đã thực hiện các giao dịch gian lận trị giá hơn $280,000 và rửa hơn $8 triệu trong vòng mười năm trời. Số tiền $8 triệu dollar được trữ dưới hình thức của bitcoin, và Nhà nước đã tịch thu ít nhất là 1,071 BTC.

    Các hoạt động của Git đã kéo dài trong 10 năm và với hàng loạt các diễn đàn và trang web mà Công tố viên Liên Bang đưa ra rằng được thiết lập để rửa tiền, thực hiện lừa đảo tín dụng thông qua mạng lưới tội phạm trải rộng, hướng dẫn bọn họ làm thế nào để truy cập các máy tính để trộm tiền, và lừa những người nhẹ dạ đến trang của mình.

    [​IMG]

    TEL AVIV, ISRAEL – 10 tháng mười 2017: Bitcoin Bank Change Shop đầu tiên trên phố chính của Trung tâm thành phố của Tel Aviv

    Nghiêm trọng hơn là hoạt động lừa đảo tín dụng mà Git đã cung cấp tư cách thành viên miễn phí và cao cấp đến những khách hàng mua quyền truy cập đến thẻ tín dụng từ Git để thực hiện hành vi lừa đảo. Báo cáo còn đưa ra rằng Git đã công bố hướng dẫn trên trang web của mình hướng dẫn người dùng làm thế nào để hack và trộm online cũng như cung cấp các công cụ có thể hỗ trợ họ thực hiện điều đó. Trang tin tức Calcalist đã đưa một đoạn trích của Git:

    “Chúng ta là trộm. Bất cứ nơi đâu có tiền để lấy, chúng ta sẽ lấy, cho dù chúng từ Israel, Mỹ, hay thậm chí là mặt trăng.”

    Hiện Liên Bang đang làm giấy phép để tiếp tục giam giữ Git để tránh hắn ta giành lại quyền kiểm soát đế chế tội phạm online của mình, tuyên bố rằng truy cập vào internet sẽ “cho phép hắn ta tiếp tục đế chế tội phạm hắn đã thiết lập hơn một thập kỷ qua,” nói rằng Git sẽ “không chần chừ thực hiện các hành vi lừa đảo lên các nạn nhân vô tội.”

    Đây là lần đầu tiên trong luật pháp của Israel mà Bitcoin lại bị tịch thu với số lượng lớn như vậy, và tiểu bang sẽ đệ đơn tịch thu các quỹ khác nếu Git bị kết án.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Israeli: Một cư dân thực hiện hơn 20,000 giao dịch lừa đảo và rửa tiền thông qua bitcoin

Share This Page