Bitcoin có thể chỉ là một thử nghiệm tiền tệ thất bại.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 22, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 75)

    Tiền điện tử giống như một số thí nghiệm tiền tệ nổi tiếng đã thất bại trong lịch sử – đây là lời nhận định của nhà kinh tế đoạt giải Nobel, ông Robert Shiller.


    [​IMG]

    Shiller nói:


    Sự nhiệt tình xung quanh hàng ngàn đồng tiền điện tử hiện nay, bao gồm cả Bitcoin, vẫn mạnh mẽ bất chấp những cảnh báo từ các nhà đầu tư thành công – như Warren Buffett – rằng “chúng là thứ vô giá trị“. Sự hưng phấn và cố gắng cho ra mắt các đơn vị tiền mới đã tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau kể từ những năm 1800.

    Shiller – người nổi tiếng với những cảnh báo về khủng hoảng bất động sản và bong bóng dot-com – đã chỉ vào đầu thế kỷ 19, khi các thương gia đã cố gắng để thay thế các tiêu chuẩn vàng với “tiền thời gian”. “Cửa hàng thời gian Cincinnati” là một ví dụ và nó đã phải đóng cửa chỉ sau ba năm ra mắt. Một trăm năm sau trong thời kỳ Đại suy thoái, nhà kinh tế học John Pease Norton đã đề xuất một đồng đô la bằng điện và cuối cùng cũng không thành công.

    Shiller đã viết trong một bài đăng trên blog hôm thứ hai:


    Mỗi sáng kiến tiền tệ trên đã được kết hợp với một câu chuyện công nghệ độc đáo. Nhưng, về cơ bản, tất cả đều được kết nối với một khao khát sâu sắc về một cuộc cách mạng trong xã hội.

    Ông nói thêm:


    Bitcoin và tiền điện tử không khác nhau. Chúng đều được giới thiệu bởi một cộng đồng các doanh nhân.

    Sự nhiệt tình xung quanh Bitcoin ngày hôm nay cũng do một phần bí ẩn từ nó, giáo sư Đại học Yale cho biết:


    Thực tế không có ai, ngoài khoa khoa học máy tính, có thể giải thích cách tiền điện tử hoạt động và chính sự bí ẩn đó đã tạo ra hào quang độc quyền, mang lại sự quyến rũ, thu hút những người sùng kính với nhiệt huyết cách mạng. Không đồng coin nào trong số này là mới, chúng đều giống với những lần đổi mới tiền tệ trong quá khứ.

    Mức độ đam mê và nhiệt tình của công chúng chắc chắn gắn liền với sự gia tăng trong giá trị của Bitcoin. Đồng tiền điện tử đầu tiên trên thế giới đã tăng lên gần 20.000 USD vào năm ngoái trước khi mất gần một nửa giá trị trong quý đầu tiên của năm 2018.


    Theo CNBC
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Bitcoin có thể chỉ là một thử nghiệm tiền tệ thất bại. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Bitcoin có thể chỉ là một thử nghiệm tiền tệ thất bại.

Share This Page