Giám sát Trung Quốc phát hiện đến tổng cộng 421 Cryptocurrency lừa đảo

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, May 22, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 160)

    [​IMG]

    Hiện tại, không gian tài sản kỹ thuật số đã không còn nghi ngờ luôn thu hút sự chú ý đến các phương tiện truyền thông, và phần lớn, thường tập trung vào hai nhân tố: việc tăng giá của các cryptocurrency, và những vụ lừa đảo dính dáng đến cryptocurrency. Cũng dễ hiểu, đã có các nhà đầu tư bị lừa đến hàng triệu khi các miếng mồi về lợi nhuận trở lại cao được tung ra, hay là một âm mưu gian lận tháp Ponzi được nguỵ trang như các cryptocurrency dựa trên blockchain hợp pháp.

    Trong việc giáo dục các công dân về các sự việc lừa đảo cryptocurrency, trung tâm tài chính cybercrime của Trung Quốc – Sàn phân tích rủi ro công nghệ internet Tài chính Quốc gia (IFCERT) – đã tuyên bố một thông báo vào 18 tháng năm 2018, với các chi tiết các vụ lừa đảo phổ biến của crypto và một số nền tảng tài sản kỹ thuật số bị bóp méo khác.

    Ngoài ra IFCERT cũng đã khám phá ra tổng cộng 421 các tiền ký thuật số thông qua cuộc điều tra, tất cả đều thể hiện thuộc tính của một mô hình kinh doanh lừa đảo. Tuy nhiên, các giám sát đã khẳng định rằng phần lớn những nền tảng được chủ trì bởi các server nước ngoài, khiến cho việc truy lùng địa điểm cụ thể của họ vô cùng khó khăn.

    Các âm mưu cryptocurrency mô hình kim tự tháp


    Tất cả đều có thuộc tính như một mô hình tiếp thị đa lớp (MLM) như là điểm chính của loại nền tảng này, được chú ý bởi IFCERT. Hơn nữa, những người thúc đẩy của các tổ chức này cung cấp về các lời hứa chắc chắn về lợi nhuận đạt được và đưa ra các khoản hoa hồng đẹp mắt để các nhà đầu tư có thể mang đến nhiều nhà đầu tư hơn.

    Như được mô tả bên dưới, những thành viên trên Top sẽ có lợi nhuận cao nhất, và ưu đãi sẽ giảm dần một cách nhỏ giọt xuống các tầng dưới của kim tự tháp. Về mặt lợi ích, các nhà đầu tư được đề nghị các ưu đãi “động (phần thưởng trong tỷ lệ tiền đầu tư)” và “tĩnh (cố định)”.

    [​IMG][​IMG]

    (Nguồn– IFCERT)

    Lừa đảo ‘Hard Forks’


    Về thể loại lừa đảo tiền kỹ thuật số này, IFCERT đã chú ý rằng có một sự vắng mặt của một phần “mã chính hãng,” tự sự thiếu hoàn toàn trong khung kỹ thuật hoàn chỉnh để có thể chạy một blockchain hoàn chỉnh. Tuy nhiên, những nhà thuc đẩy đã lừa những nhà đầu tư cả tin, và đảm bảo lợi nhuận trên việc trá hình của một ‘hard fork’, mà sẽ nâng giá trị của coin, và sẽ “không bao giờ giảm”

    [​IMG]

    (Nguồn – IFCERT)

    OTC-Nền tảng duy nhất


    Theo quan sát của IFCERT, các tiền tệ kỹ thuật số thực hiện bởi những nền tảng này là hoàn toàn bịa đặt, không thể giao giao dịch trên hay với bất cứ cryptocurrency hay sàn giao dịch nào ngoài chúng.

    Những coin đặc biệt này được bảo là bị kiểm soát bởi các tổ chức nhà đầu tư, những người điều khiển giá của các tài sản kỹ thuật bằng cách thanh toán một số lượng lớn trong các thừa kế nhanh, vì thế gây ra việc “pump” và đã lừa những nhà đầu tư là chúng chính là những kho giá trị đích thực.

    [​IMG]

    (Nguồn – IFCERT)

    Sau tất cả những bên liên quan sẽ “dump” các token cho những nhà đầu tư không bị nghi ngờ, và sau đó họ sẽ phát hiện ra rằng việc rút tiền của mình cực kỳ khó khăn hay nói thẳng là không thể thực hiện.

    IFCERT đã tuyên bố:

    “Những loại tiền kỹ thuật số lừa đảo bởi các nền tảng này chỉ có thể được giao dịch trên các website của chúng. Hệ thống giao dịch này vô cùng cứng và khả năng bảo an thì cực kỳ nghèo nàn.”

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Giám sát Trung Quốc phát hiện đến tổng cộng 421 Cryptocurrency lừa đảo

Share This Page