Người nhóm máu A dễ bị tiêu chảy khi đi du lịch

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 22, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 87)

    Mỗi nhóm máu A, B, AB, O đều có đặc điểm riêng, song người nhóm máu A có lẽ ít may mắn hơn vì dễ nhiễm vi khuẩn E. Coli gây tiêu chảy khi du lịch.

    Theo IFL, chứng tiêu chảy khi du lịch thường xảy ra lúc bạn đến những vùng đất khác. Bệnh chủ yếu xuất hiện ở những nước nghèo, không đảm bảo ăn uống vệ sinh hoặc khí hậu phù hợp cho mầm bệnh phát triển.

    Triệu chứng tiêu chảy khi du lịch khác nhau tùy từng cá nhân, song hầu hết bệnh nhân trải qua ba lần đi tiêu lỏng trong 24 giờ; đôi khi kèm đau bụng, buồn đại tiện đột ngột và nôn mửa.

    [​IMG]

    Ảnh: MV.

    Trước đây, cá nhà nghiên cứu ở Đại học Y Washington (Mỹ) đã chỉ ra trẻ em có nhóm máu A hay bị tiêu chảy hơn các bé nhóm máu khác. Để kiểm chứng kết luận này trên người lớn, đội tình nguyện viên từ Đại học Johns Hopkins đã tự cho cơ thể nhiễm chủng E. coli H10407 và phát hiện người nhóm máu A không những mắc bệnh nhanh hơn mà còn bị nặng hơn.

    Giới khoa học nhận định nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên là do chủng E. coli H10407 sản xuất ra một loại protein có khả năng bám vào phân tử glycan trong máu A trải trên bề mặt ruột non, từ đó tiết độc khiến cơ thể mắc bệnh.

    Tuy vậy, các chuyên gia khuyên người nhóm máu A không cần lo lắng bởi chứng tiêu chảy khi du lịch không quá nguy hiểm. Để đảm bảo sức khỏe, tốt nhất mọi cá nhân dù nhóm máu A hay không đều nên tự giữ gìn vệ sinh cá nhân.

    Minh Nhật

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Người nhóm máu A dễ bị tiêu chảy khi đi du lịch

Share This Page