CEO Goldman Sachs sẽ từ chức, để lại cho ngân hàng một mối quan hệ phức tạp với bitcoin

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 22, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 108)

    CEO của Goldman Sachs, ông Lloyd Blankfein, năm nay đã 63 tuổi và sẽ chuẩn bị từ chức vào tháng 12 năm nay. Điều này khiến cho tương lai của ngân hàng trở nên đầy bất trắc ở nhiều khía cạnh, trong đó có mối quan hệ của công ty với Bitcoin.


    [​IMG]

    Tờ New York Times cho biết Blankfein sẽ rời công ty sau bữa tối thường niên được tô chức dành cho các thành viên đã nghỉ hưu. Mặc dù ngân hàng này đã thông báo kế hoạch cho việc giao dịch Bitcoin và hợp đồng tương lai gắn với bitcoin, việc ủng hộ bitcoin của ngân hàng này vẫn chưa được quyết định bởi Blankfein vẫn còn một số điều nghi ngờ liên quan tiền mã hóa.

    Những nghi ngờ của Blankfein


    Cuối tháng 11 năm ngoái, ông gọi bitcoin chỉ là một công cụ dùng để lừa đảo khi giá trị của nó đạt 10.000 đô giữa bối cảnh có nhiều báo cáo cho biết công ty đang khám phá một quầy giao dịch mã hóa. Ông phủ nhận việc công ty có lên các chiến thuật bitcoin và nói rằng sự biến động của tiền mã hóa khiến cho nó không thể trở thành phương tiện lưu trữ giá trị. Nếu nó ngừng giao động 20% một ngày, ông nói ông sẽ nghĩ lại.

    Blankfein trước đó đã nói rằng ông có thể sẽ đón nhận bitcoin và sẽ không để cho ý kiến cá nhân ảnh hưởng đến chiến lược của công ty.

    Đầu tháng 11 ông nói rằng bitcoin có thể là bước tiếp theo trong sự tiến hóa của tiền tệ. Mặc dù ông vẫn không thoải mái với bitcoin, ông cho biết ông cũng có cảm giác hoài hi tương tự với điện thoại di động khi ông sử dụng nó lần đầu.

    Qua nhiều năm, ông cho biết ông đã học được một điều rằng có nhiều thứ mà mặc dù ông không thích vẫn phát huy tác dụng. Ông còn khẳng định nếu bitcoin có thể được phổ cập, nó sẽ là sự tiến hóa của tiền giấy.

    Sau đó vào giữa tháng 11 ông cho biết ông không thích bitcoin và có lẽ nó chỉ là một bong bóng mà thôi.

    Tương lai không có Blankfein vẫn còn là một bức tranh mờ mịt.

    Người đại diện phát ngôn của Goldman Sachs nói rằng hầu hết mọi người tham gia vào bitcoin đều có thái độ nghi ngờ về đồng mã hóa này.

    Ngân hàng thừa nhận tham gia vào các hoạt động lĩnh vực tiền số


    Ngày 26 tháng 2, công ty tiết lộ rằng các hoạt động đầu tư vào crypto và blockchain, cũng như ý định ủng hộ giao dịch hợp đồng tương lai bitcoin của nó sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực đến công ty nếu có vấn đề xảy ra với giao thức blockchain.

    Tuy nhiên bitcoin là một trong rất nhiều bất trắc mà công ty đang phải đối mặt.

    Công việc tư vấn sát nhập và mua lại của công ty đang tạo ra ngày càng ít lợi nhuận so với giai đoạn trước khủng hoảng tài chính, còn doanh thu từ kinh doanh ngân hàng thì không đủ để bù đắp lại cho số lợi nhuận bị giảm sút.

    Ngân hàng này cũng thúc đẩy dịch vụ ngân hàng đầu tư ở các công ty cỡ vừa, mở rộng cho vay online và kinh doanh tiền mã hóa với các tập đoàn lớn.


    Theo CCN/BigcoinVietnam
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post CEO Goldman Sachs sẽ từ chức, để lại cho ngân hàng một mối quan hệ phức tạp với bitcoin appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - CEO Goldman Sachs sẽ từ chức, để lại cho ngân hàng một mối quan hệ phức tạp với bitcoin

Share This Page