Yêu cầu về thuế của Bitfinex có thể góp phần trong việc điều chỉnh giá Bitcoin như thế nào.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 21, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 89)

    Vào ngày 17/5, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới Bitfinex đã chính thức yêu cầu một số người dùng gửi ID thuế và số an sinh xã hội để phía sàn chia sẻ thông tin ấy cho chính quyền sở tại. Thật trùng hợp cũng chính ngày này, Bitcoin đã rớt xuống mức thấp nhất trong 2 tháng – 7.925 USD.


    [​IMG]

    Bitfinex nói:


    Chúng tôi yêu cầu bạn hoàn tất biểu mẫu và tải nó lên tài khoản Bitfinex của bạn, muộn nhất là vào ngày 24/5/2018. Nếu bạn là người Mỹ (cư trú tại Mỹ, là công dân của Mỹ, là một thể chế hoạt động tại Mỹ), hoặc là một tổ chức với một cổ đông sở hữu ít nhất 25% cổ phần là người Mỹ, vui lòng điền vào mẫu đơn FATCA. Bạn được yêu cầu cung cấp cho chúng tôi những thông tin như vậy.

    Mục tiêu là nhắm vào người dùng:

    Whalepool – một cộng đồng các nhà giao dịch hàng ngày tập trung chủ yếu vào Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác trên Bitfinex – nhấn mạnh rằng họ từ chối mạnh mẽ quyết định của Bitfinex và đã rút tiền của họ ra khỏi sàn giao dịch.


    Bitfinex bây giờ đang yêu cầu khách hàng phải nộp thông tin thuế để nó có thể gửi lên chính quyền Quần đảo Virgin thuộc Anh để trao đổi với các cơ quan thuế của nước bạn. Chúng tôi cực lực phản đối quyết định này. Nếu bạn cũng bất bình trước yêu cầu trên, hãy tẩy chay Bitfinex trong hoà bình bằng cách rút hết tiền ra khỏi sàn.

    Đáp lại tuyên bố của Whalepool, Bitfinex lưu ý rằng nó chỉ “nhắm mục tiêu vào một số người dùng” mà họ tin rằng có nghĩa vụ tự tiết lộ và nhấn mạnh rằng chỉ một phần người dùng trên Bitfinex được yêu cầu tiết lộ mã số thuế và thông tin cá nhân của họ.

    Ở một số khu vực như Hoa Kỳ và Pháp, thuế “tính trên lợi nhuận” trong việc đầu tư vào tiền điện tử là khá lớn. Cho đến tháng này, thuế “tính trên lợi nhận” áp dụng đối với giao dịch tiền điện tử là 45%. Hiện Hội đồng Pháp đã giảm thuế này xuống còn 19% vì các nhà đầu tư không muốn tiết lộ thu nhập của họ chỉ để bị đánh thuế 45%.

    Khi xem xét mức thuế “tính trên lợi nhuận” áp dụng cho giao dịch tiền điện tử, có thể hiểu rằng các nhà đầu tư trong thị trường tiền điện tử toàn cầu cố gắng tránh tiết lộ ID thuế của họ và ngăn không bị buộc phải trả thuế lớn bất thường trên các giao dịch.

    Vì thế, quyết định đột ngột của Bitfinex đã làm đa số các nhà đầu tư trên sàn hoảng sợ khiến họ bán tháo và rút tiền ra khỏi sàn Bitfinex.

    Theo CryptoCompare – một nhà cung cấp dữ liệu thị trường tiền điện tử – Bitfinex vẫn là thị trường giao dịch Bitcoin-to-USD lớn nhất với hơn 29% thị phần.

    [​IMG]

    Giá Bitcoin sụt giảm:

    Giai đoạn mà Bitfinex gửi tuyên bố chính thức cho khách hàng của mình trùng với sự sụt giảm giá Bitcoin vào ngày 17/5, khi đúng ngày hôm đó, giá Bitcoin đạt mức thấp nhất trong hai tháng ở mức 7.925 USD. Rất có khả năng sự sụt giảm giá Bitcoin chủ yếu là do Bitfinex gây ra vì sự bán tháo cặp Bitcoin-to-USD của các nhà đầu tư trên sàn giao dịch.

    Thị trường tiền điện tử vẫn còn rất dễ bay hơi. Trong 24 giờ qua, khối lượng giao dịch hàng ngày của thị trường tiền điện tử đã giảm 5 tỷ USD, từ 21 tỷ USD xuống 16 tỷ USD. Như vậy, giá bitcoin có thể giảm sâu hơn so với mức hiện tại là 8.492 USD. Tuy nhiên, với điều kiện thị trường đã bắt đầu phục hồi từ đợt sụt giảm ngày 17/5, nhiều khả năng giá Bitcoin sẽ sớm tăng trở lại cùng với các đồng coin và token lớn khác.


    Theo CCN
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Yêu cầu về thuế của Bitfinex có thể góp phần trong việc điều chỉnh giá Bitcoin như thế nào. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Yêu cầu về thuế của Bitfinex có thể góp phần trong việc điều chỉnh giá Bitcoin như thế nào.

Share This Page