Trước sắc lệnh từ FSA, Coincheck quyết định huỷ niêm yết Monero, Dash, Zcash và Augur

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 21, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 85)

    Sau vụ hack NEM lên đến hơn 500 triệu USD và được lệnh điều chỉnh từ cơ quan quản lý tài chính, Coincheck đã quyết định gạch tên 3 đồng tiền điện tử Monero, Zcash và Dash khỏi sàn của mình. Augur, một token danh tiếng cũng có cùng cảnh ngộ vào tháng tới.


    [​IMG]

    Coincheck gạch tên 4 đồng tiền điện tử khỏi sàn


    Bốn đồng cryptocurrency sẽ bị gạch tên khỏi sàn giao dịch vào ngày 18.6.2018, Coincheck nhấn mạnh:


    Số lượng 4 đồng cryptocurrency XMR, ZEC, DASH, và REP sẽ được bảo lưu vào ngày ngừng hoạt động. Sau đó sẽ được bán theo giá thị trường và được chuyển đổi thành đồng Yên Nhật.

    Sau đó, số tiền này sẽ được ghi vào tài khoản của khách hàng. Trước đó, khách hàng hoàn toàn có thể bán hoặc chuyển đổi các đồng tiền này. Coincheck cho biết họ vẫn sẽ nhận các yêu cầu chuyển khoản, nhưng cảnh báo rằng có thể mất vài ngày để hoàn tất việc chuyển tiền.

    Cải tiến doanh nghiệp


    Sau sự kiện bị hackẻ tấn công và gây thiệt hại hơn 500 triệu USD NEM hồi tháng 1, Coincheck đã nhận được lệnh yêu cầu điều chỉnh, cải tổ hoạt động từ Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA) vào ngày 8.3.2018. Sàn giao dịch này vẫn được phép hoạt động và các cơ quan đang xem xét các ứng dụng của nó.

    Mặt khác, Coincheck đã được mua lại bởi Monex Group. Sau khi gạch tên các cryptocurrency kể trên, Coincheck sẽ tiếp tục hỗ trợ BTC, ETH, ETC, LSK, FCT, BCH, XRP, XEM và LTC. Trong việc tuân thủ mệnh lệnh từ FSA, Coincheck cho biết đang “xem xét quyết liệt” các hệ thống kiểm soát và quản lý nội bộ của mình. Đồng thời xét lại chiến lược quản lý bảo vệ khách hàng một cách triệt để.

    [​IMG]

    Đại diện sàn giao dịch nói thêm:


    Chúng ta cần phải tiếp tục phát triển và củng cố hệ thống quản lý AML/CFT (chống rửa tiền/chống khủng bố) trong tương lai.

    Bên cạnh đó, CEO Monex, Oki Matsumoto chia sẻ ông hy vọng sàn giao dịch sẽ được nhận giấy phép chính thức tại Nhật Bản vào tháng tới.

    FSA và đòn tấn công vào cryptocurrency mang tính ẩn danh


    Đầu tháng này, Nikkei cho biết FSA đã thiết lập các tiêu chí mới cho các sàn giao dịch cryptocurrency. Có thể nói lệnh yêu cầu gạch tên các đồng cryptocurrency mang tính ẩn danh xuất phát từ mối lo ngại về chúng.

    Trích dẫn từ Nikkei như sau:


    Những cryptocurrency đó mang lại quyền truy cập ẩn danh cao và dễ dàng sử dụng cho mục đích rửa tiền. Để đề phòng những rủi ro, chúng tôi quyết định cấm tất cả.

    Hơn nữa, FSA còn nhất quyết yêu cầu áp dụng các biện pháp chống rửa tiền và khủng bố tài chính không chỉ cho Coincheck mà còn cho các doanh nghiệp khác trong lĩnh vực này. Trong số 16 sàn giao dịch cryptocurrency được cấp phép ở Nhật Bản, không có ai niêm yết XMR, ZEC, DASH hoặc REP trên nền tảng của mình.


    Theo News.Bitcoin/Tiendientu.org
    Biên soạn lại bởi Blogtienao.com

    The post Trước sắc lệnh từ FSA, Coincheck quyết định huỷ niêm yết Monero, Dash, Zcash và Augur appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Trước sắc lệnh từ FSA, Coincheck quyết định huỷ niêm yết Monero, Dash, Zcash và Augur

Share This Page