Voi mẹ sinh con sau hơn hai năm mang thai

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, May 20, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 85)

    [​IMG]

    Voi châu Á 35 tuổi Thi Hi Way sinh con sau 25 tháng tại vườn thú Chester ở Cheshire, Anh, hôm 17/5, theo Telegraph. Trong khi đó, thời gian mang thai bình thường của voi là 18-22 tháng.

    Các nhân viên chăm sóc và nhà khoa học tại sở thú cho rằng Thi đã bị sảy và bắt đầu hấp thụ lại bào thai vì cân nặng của nó dần trở lại bình thường. Khi căng thẳng hoặc sống trong điều kiện khắc nghiệt, nhiều loài động vật có vú sẽ tự chấm dứt việc mang thai một cách tự nhiên.

    "Thi từng sinh thành công 7 lần, nhưng lần này thực sự đáng kinh ngạc. Chúng tôi theo dõi cẩn thận và cho rằng nó đã quá thời kỳ mang thai bình thường. Lượng hormone, hành vi và sự sụt cân khiến chúng tôi nghĩ có thể nó đang hấp thụ lại con non, quá trình tự nhiên mà một số con voi khác cũng trải qua", Mike Jordan, giám đốc tại vườn thú Chester, chia sẻ.

    "Nhưng thiên nhiên luôn có khả năng kỳ diệu làm bạn bất ngờ, chính là tình huống khi chúng tôi đến vào sáng hôm đó. Voi con đứng thẳng, bú sữa và tỏ ra thân thiết với cả đàn, trong đó có hai con voi một tuổi Indali và Aayu", Jordan bổ sung.

    Voi châu Á thuộc nhóm sinh vật bị đe dọa trong Sách Đỏ của Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế (IUCN) do môi trường sống thu hẹp, nạn săn trộm, bệnh tật và xung đột trực tiếp với con người. Sự ra đời của voi con trong vườn thú Chester khiến các chuyên gia rất hào hứng.

    "Những sự kiện quan trọng như thế này luôn giúp gia đình voi gắn bó hơn. Chúng tôi trông đợi các con voi trẻ khác trong đàn quan tâm đến con voi mới sinh trong thời gian tới", Tim Rowlands, người quản lý động vật có vú tại vườn thú Chester, cho biết.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Voi mẹ sinh con sau hơn hai năm mang thai

Share This Page