Giá bitcoin hôm nay (19/5): Từ FedCoin, e-france đến việc Trung Quốc muốn thành cường quốc...

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 20, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 83)

    Giá bitcoin hôm nay phục hồi lại mức 8.200 USD sau khi giảm xuống 7.931 USD vào đầu ngày hôm qua (18/5). Vào lúc 10h45 sáng nay (giờ Việt Nam), giá bitcoin ghi nhận được là 8.244 USD, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.


    [​IMG]

    Giá bitcoin hôm nay

    Giá bitcoin hôm nay phục hồi lại mức 8.200 USD sau khi giảm xuống 7.931 USD vào đầu ngày hôm qua (18/5). Vào lúc 10h45 sáng nay (giờ Việt Nam), giá bitcoin ghi nhận được là 8.244 USD, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

    [​IMG]
    Biểu đồ giá bitcoin

    Đây là lần đầu tiên bitcoin giao dịch dưới 8.000 USD kể từ ngày 18/4, thị trường bắt đầu tăng và đưa bitcoin lên đến 9.990 USD, nhưng sau đó lại thất bại trong việc vượt qua ngưỡng tâm lý quan trọng 10.000 USD.

    [​IMG]

    Trên thị trường, theo số liệu từ CoinMarketCap, hàng loạt các đồng tiền tăng giá so với 24 giờ trước. Ethereum tăng 2,56% lên 691,87 USD, ripple tăng 2,32% và hiện có giá 0,6819 USD. Tăng trưởng 24 giờ cao nhất trong 24 giờ qua trong 10 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường là EOS với 4,79%. Đứng đầu tỷ lệ tăng trong 100 đồng tiền là Binance coin với 20%.

    Tổng giá trị thị trường trong hôm nay đạt 375,6 tỷ USD, cao hơn 4,1% so với mức thấp 360,6 tỷ USD của ngày hôm qua, theo dữ liệu toàn cầu từ CoinMarketCap. Khối lượng giao dịch thị trường tăng nhẹ từ 18,8 tỷ USD lên 19,79 tỷ USD.

    Brainard của Fed: Không cần phải có FedCoin

    Thành viên điều hành Cục dữ trữ liên bang Mỹ (Fed) Lael Brainard phát biểu rằng không nhất thiết phải có một đồng tiền kỹ thuật số được ngân hàng trung ương đảm bảo, theo CoinDesk.

    Brainard cho biết, thông qua một ngân hàng trung ương, tiền kỹ thuật số có thể đưa ra một số vấn đề lớn nhất của không gian tiền kỹ thuật số. Brainard sau đó nhắc lại lập trường ủng hộ của mình: “Tiền kỹ thuật số không phải là một mối đe dọa đáng kể đến sự ổn định tài chính của Mỹ”. Bà nói thêm rằng Fed đang giám sát kỹ lưỡng sự phát triển của chính sách thanh toán tiền kỹ thuật số và tính ổn định.

    Switzerland xem xét phát hành tiền kỹ thuật số e-franc

    Trong khi ngân hàng trung ương Mỹ muốn tránh việc phát hành tiền kỹ thuật số có sự bảo trợ của Fed, Thụy Sỹ lại đón nhận khả năng này.

    Thụy Sỹ đang xem xét nghiêm túc khả năng phát hành một đồng tiền kỹ thuật số có nhà nước bảo trợ với cái tên “e-franc”, theo bitcoin.com đưa tin. Chính quyền nước này giao đội ngũ soạn luật nghiên cứu cách tiền kỹ thuật số hoạt động.

    “Hội đồng Liên bang đang cảnh giác những thách thức cả về luật pháp và tiền tệ, có thể kéo theo việc sử dụng đồng e-franc. Bên cạnh đó, phải xem xét đánh giá rủi ro, cơ hội của một đồng e-franc và làm rõ khía cạnh pháp luật, kinh tế, tài chính của e-franc”, những nhà làm luật nói trong tuần này.

    Lại một tin tức từ những nhà điều hành Trung Quốc

    Sau cách tiếp cận hà khắc ban đầu đối với tiền kỹ thuật số, Trung Quốc dường như đang mềm dẻo hơn sau tin Trung tâm Phát triển Ngành Thông tin chính thức của chính quyền, một bộ phận của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin ở Bắc Kinh bắt đầu xếp hạng sức mạnh và tiềm năng tương lai của công nghệ blockchain nền tảng của bitcoin, ethereum, steem và lisk.

    [​IMG]
    Trung Quốc tiến hành đánh giá xếp hạng các đồng tiền kỹ thuật số

    Kevin Murcko, CEO của sàn giao dịch tiền kỹ thuật số CoinMetro nói rằng: “Trung Quốc muốn trở thành người dẫn đầu trong kỷ nguyên kinh tế kỹ thuật số, và với một quốc gia sẵn sàng cho Cách mạng Công nghiệp 4.0, họ nhận thấy rằng tiền kỹ thuật số và blockchain, một công nghệ với tiềm năng khổng lồ để loại bỏ những điểm thiếu sót và tính không hiệu quả, là một nhân tố thay đổi nền kinh tế.

    Cập nhật tỷ giá các đồng tiền số mới nhất tại đây.


    Theo vietnambiz
    Biên soạn bởi Blogtienao.com

    The post Giá bitcoin hôm nay (19/5): Từ FedCoin, e-france đến việc Trung Quốc muốn thành cường quốc tiền kỹ thuật số appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Giá bitcoin hôm nay (19/5): Từ FedCoin, e-france đến việc Trung Quốc muốn thành cường quốc...

Share This Page