OriginTrail là gì? Thông tin về đồng tiền điện tử OriginTrail coin (TRAC)

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 19, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 114)

    OriginTrail coin (TRAC) là gì?


    OriginTrail là một nền tảng phân quyền được xây dựng và phát triển dựa trên công nghệ blockchain phục vụ cho các hoạt động liên quan đến chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp. Mục đích của nó là đảm bảo tính minh bạch cũng như tính vẹn toàn cho dữ liệu của các bên trong chuỗi đó nhằm bảo vệ thương hiệu, cũng như giảm thiểu rủi ro cho các bên khi có vấn đề về hàng hóa. OriginTrail hoạt động dựa trên sự kết nối và liên kết dữ liệu một cách nhanh chóng và tự động giữa các thiết bị được dùng để xử lý dữ liệu về hoạt động cung ứng của các bên, sau đó tất cả các dữ liệu đó sẽ được lưu trữ tại các block của nó.

    [​IMG]

    Điều này sẽ mang lại một cách mới để xây dựng tính minh bạch trong chuỗi cung ứng và cung cấp nền tảng cần thiết cho việc xây dựng lòng tin, tăng hiệu quả cho chuỗi cung ứng, đồng thời giúp tự động tuân thủ và thực thi các quy trình đảm bảo chất lượng.

    TRAC là đồng tiền điện tử chính của hệ sinh thái OriginTrail, hệ thống bao gồm một mạng lưới các máy (các nút) mà tất cả các khách hàng sử dụng OriginTrail đang chạy. TRAC được sử dụng chủ yếu là phương thức thanh toán giữa nhà cung cấp dữ liệu trong chuỗi cung ứng, người tiêu dùng dữ liệu đó.

    Tính năng và đặc điểm của OriginTrail


    Dưới đây là các tính năng và đặc điểm của OriginTrail:

    • Tiêu chuẩn trao đổi dữ liệu: Kiến trúc của nền tảng OriginTrail tự hào là phù hợp theo các tiêu chuẩn GS1 được công nhận trên toàn cầu đối với hoạt động quản lý chuỗi cung ứng cũng như các cơ chế đồng thuận được chứng minh là tin cậy trong các nền tảng blockchain khác. Cấu trúc Blockchain chống trộm của nền tảng OriginTrail cung cấp một lớp bảo vệ chống đột biến dữ liệu.
    • Kiểm tra sự đồng thuận trong chuỗi cung ứng: Để đảm bảo tính toàn vẹn dữ liệu, OriginTrail kiểm tra chéo các dữ liệu được cung cấp độc lập trong chuỗi cung ứng bằng cách thực hiện các thuật toán kiểm tra sự đồng thuận sử dụng zk-SNARK cho thông tin nhạy cảm.
    • Chia sẻ dữ liệu liền mạch OriginTrail: Lớp dữ liệu của OriginTrail dựa trên cơ sở dữ liệu đồ thị phân cấp để có được tính linh hoạt, hiệu suất, khả năng mở rộng và hiệu quả chi phí tốt nhất. Nó cho phép thao tác nhanh và đơn giản dữ liệu chuỗi cung ứng phân cấp phức tạp.
    Lịch sử và lộ trình phát triển của OriginTrail coin

    • 2013: Ra mắt phiên bản alpha cho chuỗi cung ứng các sản phẩm là thịt bò hữu cơ
    • 2014: Ra mắt phiên bản beta cho các sản phẩm sữa và tích hợp với Microsoft Navision
    • 2015: Phiên bản beta cho sản phẩm gia cầm và rau; Tích hợp với SAP và các nhà cung cấp ERP của bên thứ 3
    • 2016: Hệ thống ghi nhận hơn 20.000 người mua sắm duy nhất sử dụng hệ thống; hơn 1200 nhà cung cấp nguyên liệu (nông dân) được theo dõi trong hệ thống; và giới thiệu công nghệ blockchain chuẩn bị sử dụng cho hệ thống
    • Q1/2017: Thử nghiệm phiên bản testnet trên Ethereum
    • Q2/2017: Thử nghiệm trên thị trường bán lẻ tại Trung quốc
    • Q3/2017: Tiến hàng tích hợp số người dùng hiện tại vào phiên bản chính trong Ethereum; Thành lập văn phòng của dự án tại Thượng Hải
    • Q4/2017: Hình thành Liên minh Trace Alliance giữa các người dùng phiên bản beta với các công ty và tổ chức ở Hoa Kỳ, EU và Trung Quốc
    • Tháng 1/2018: Hoàn thành dự án thí điểm tại siêu thị bán lẻ Yimishiji, trở thành thành viên của GS1
    • Tháng 2/2018: Mở văn phòng tại Hồng Kông, Xuất bản báo cáo hoạt động thứ nhất của liên minh Trace Alliance; Hoàn thành đự án thí điểm cho sản phẩm rượu vang tại châu Âu
    • Tháng 3/2018: Phát hành một số ứng dụng trong nền tảng gồm Luna v0.3a (ứng dụng thành toán cho nền tảng); Mechta v0.4a (ứng dụng dành cho nhà nhập khẩu trong chuỗi cung ứng)
    • Tháng 4/2018: Phát hành một số ứng dụng trong nền tảng gồm Ranger v0.5a (là bản nâng cấp của Luna v0.3a); Kosmos v0.6a (ứng dụng dành cho việc đấu thầu)
    • Tháng 5/2018: Phát hành một số ứng dụng trong nền tảng gồm Zond v0.7a (ứng dụng liên quan đến bảo mật); Surveyor v0.8a (Phiên bản kiểm tra đồng thuận ban đầu với lớp bảo mật)
    • Tháng 6/2018: Phát hành một số ứng dụng trong nền tảng gồm Explorer v0.9a (ứng dụng liên quan đến bảo mật); Lunar Orbiter v1.0b-RC (ứng dụng liên quan đến hoạt động thanh toán). Khởi chạy phiên bản OriginTrail tesnet
    • Q3/2018: Khởi chạy mạng phi tập trung của OriginTrail; Cập nhật giao thức với các tiêu chuẩn bổ sung cho các IoT; Thành lập văn phòng tại Hoa Kỳ để xây dựng quan hệ đối tác ở Châu Mỹ
    • Q4/2018: Cập nhật giao thức với các tiêu chuẩn bổ sung – Cơ quan chứng nhận (ISO, Bureau Veritas, Global G.A.P., SSAFE vv) và các tiêu chuẩn quốc tế (USDA, EFSA, TRACES, CITI, v.v …); Tổ chức hội nghị Trace Alliance Congress với sự tham gia của hơn 100 cá nhân, đại diện cho các tập đoàn, công ty, viện nghiên cứu và các chuyên gia khác sẽ gặp nhau tại Ljubljana, Slovenia để thảo luận và đề xuất các giải pháp nhằm sử dụng hiệu quả blockchain trong việc giải quyết các thách thức chuỗi cung ứng
    • 2019: Các ứng dụng nguồn mở chung được khởi chạy; Mở rộng mạng đối tác; Cập nhật giao thức hàng quý
    • 2020: Cộng tác với các tổ chức công khai về chủ đề quyền sở hữu dữ liệu; Phát triển chỉ số minh bạch chuỗi cung ứng; Hợp tác NGO của người tiêu dùng để trao quyền cho người mua sắm; Cập nhật giao thức hàng quý
    Đội ngũ phát triển của OriginTrail


    Đội ngũ phát triển của OriginTrail gồm nhiều các nhà lập trình máy tính, các nhà khoa học dữ liệu và các chuyên gia nghiên cứu và phát triển R&D nhiều năm kinh nghiệm. Dưới đây là các thành viên chủ chốt của dự án:

    • CEO Tomaž Levak: Ông sáng lập và là CEO của OriginTrail, trước đó ông từng là Trưởng dự án của Monada doo; Cố vấn ban tổ chức cho Kuwait Shooting Federation; Điều phối viên của dự án Social incubatorl;
    • COO Žiga Drev: Nhiệm vụ của ông tại OriginTrail là quản lý các bên liên quan trong các thiết lập chuỗi cung ứng phức tạp ở châu Âu và châu Á. Giám đốc các hoạt động của OriginTrail ở Châu Á. Ông đang là diễn giả tại các hội nghị quốc tế. Ông có bằng thạc sĩ tại Khoa Kinh tế của Đại học Ljubljana.
    • CTO Branimir Rakic: Ông đang là giám đốc kỹ thuật tại OriginTrail, trước đây ông từng là giảng viên tại Viện SAE; kỹ sư kiểm tra mạng tại công ty P3 communications
    • CMO Maja Voje: Ông là đang là giám đốc marketing của OriginTrail, trước đây ông từng là quản lý SEO và truyền thông tại Rocket Internet AG; Quản lý dự án Ops- SI của Google

    [​IMG]

    Ngoài ra còn nhiều thành viên khác, các bạn có thể theo dõi tại trang chủ của dự án ở bên dưới nhé.

    Tỷ giá của đồng tiền ảo TRAC Coin hiện tại


    Đồng tiền điện tử TRAC được niêm yết tại CoinMarketCap từ tháng 1/2018 với giá ban đầu là 0.14 USD. Tại thời điểm Blog tiền ảo viết bài này là 15/5/2018 thì giá của đồng tiền mã hóa TRAC là 0.31 USD.

    [​IMG]



    Hiện đồng tiền kỹ thuật số TRAC có tổng vốn hóa là hơn 84 triệu USD. Khối lượng giao dịch trong 24h của là hơn 2.1 triệu USD. Số coin TRAC đang được phát hành là 500.000.000 TRAC, và số coin đang được khai thác là 268.253.992 TRAC. Bạn có thể xem Tỷ giá OriginTrail Coin được chúng tôi cập nhật theo thời gian thực để nắm được biến động giá của nó.

    Mua bán TRAC coin ở sàn giao dịch nào?


    [​IMG]

    Hiện tại thì bạn có thể giao dịch đồng coin TRAC tại 5 sàn giao dịch trên thế giới gồm: Kucoin, IDEX, HitBTC, EtherDelta (ForkDelta) CoinFalcon qua các cặp TRAC/BTC và TRAC/ETH la chủ yếu.

    Lưu trữ TRAC token ở ví nào?


    Hiện tại token TRAC là token theo chuẩn ERC20, vì vậy ví điện tử lưu trữ được chúng phải tuân thủ chuẩn ERC20 và các loại được dùng phổ biến hiện nay là MyEtherWallet, Trezor, Ledger Nano S, ImToken hay Metamask.

    Nếu bạn là người thường xuyên trading thì có thể lưu trữ TRAC coin trực tiếp trên ví điện tử của các sàn. Còn nếu bạn là một nhà đầu tư lâu dài và không có nhu cầu giao dịch thường xuyên thì nên dùng các loại ví riêng mà chúng tôi đã gợi ý cho bạn ở trên nhé.

    Xem thêm thông tin về đồng tiền điện tử OriginTrail (TRAC)

    Lời kết


    Trên đây là tổng quan về đồng tiền kỹ thuật số OriginTrail coin (TRAC) hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có được các điều bổ ích về TRAC coin. Nếu bạn còn thắc mắc nào hay muốn chia sẻ những kiến thức của bạn về đồng tiền điện tử TRAC với chúng tôi thì hãy liên hệ với chúng tôi ở dưới phần bình luận nhé, chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất cho bạn. Cuối cùng, đừng quên Like, Share và cho chúng tôi một đánh giá 5 sao bên dưới để ủng hộ Blog tiền ảo nhé.

    The post OriginTrail là gì? Thông tin về đồng tiền điện tử OriginTrail coin (TRAC) appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - OriginTrail là gì? Thông tin về đồng tiền điện tử OriginTrail coin (TRAC)

Share This Page