Nokia hợp tác với một Startup Crypto để xây dựng mạng lưới IoT

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, May 19, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 174)

    [​IMG]

    Nokia đã tuyên bố một dự án về việc cung cấp đến những người ở những vùng nông thôn xa nhất một cơ hội để có đường truyền mobile và tận hưởng lợi ích của nền kinh tế kỹ thuật số, theo một bài đăng trên blog của công ty.

    Các công cụ mới sẽ giảm thiểu chi phí của việc triển khai và bảo trì mạng sẽ mạng lại quyền truy cập đến những vùng này, và mạng chủ trì của Nokia sẽ thu dữ liệu IoT và cho phép khách hàng tiền tệ hoá chúng, dù cho là cá nhân hay thông qua các dự án dữ liệu cộng đồng IoT.

    Nokia đứng giữa các công ty làm việc với một startup cryptocurrency Thuỵ Điển (Streamr) token hoá dữ liệu thu được bởi các thiết bị liên kết với internet. Đường mạng chủ trì của Nokia sẽ thu thập các dữ liệu IoT tạo được và tích hợp với dữ liệu với dữ liệu Marketplace của Streamr.

    Liên kết dữ liệu cảm biến


    Mạng chủ trì Nokia sẽ chuyển dữ liệu từ các thiết bị liên kết Internet trong những khu vực xa đến blockchain. Cảm biến đã được cài đặt tại những nông trại để điều chỉnh các mẫu thuỷ lợi và dự đoán các chuỗi thời tiết.

    Các công dân hiểu được giá trị của việc nắm bắt thông tin, có được các lựa chọn truyền thông và giải trí, và có thể truy cập vào các dịch vụ sức khoẻ. Ngoài ra, họ nhận thấy được lợi ích của việc biết được giá hiện tại của những hàng hoá mà họ muốn bán.

    Mạng lưới sẽ cho phép những làng tại các vùng xa có thể làm chủ và điều khiển các dịch vụ băng thông mobile. Các khách hàng sẽ có thể thiết lập một khu căn cứ zero-touch và có được dịch vụ trong vòng 15 phút.

    Sáng kiến này sẽ loại bỏ việc khách hàng phải trả cho việc cài đặt căn cứ, tổ chức và bảo trì. Ngoài ra, họ sẽ có được lợi nhuận từ việc cung cấp dịch vụ.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Nokia hợp tác với một Startup Crypto để xây dựng mạng lưới IoT

Share This Page