Malware Cryptojacking mới ‘Snobbish’ đã nhiễm đến 500 ngàn máy người dùng chỉ trong ba ngày

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, May 19, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 144)

    [​IMG]

    Một phần mềm độc hại cryptojackinig mới đã sử dụng đến nữa triệu máy tính để đào 133 Monero (XMR) token (Khoảng $25,000) trong ba ngày, theo tin tức từ Finance Magnates ngày 18 tháng năm.

    Một nghiên cứu mới đã được công khai bởi công ty bảo mật Cyber 360 Total Security vào 16 tháng năm đã tìm ra được rằng malware này còn được biết đến như WinstarNssmMiner, đã đưa ra các thách thức mới cho người dùng, do khả năng đào và có thể làm hỏng máy tính đã bị nhiễm.

    Theo tin tức của Cointelegraph thì việc cryptojacking đã tăng mạnh trong năm 2018. Một lời cảnh báo từ Microsoft đã nhấn mạnh rằng chỉ 644,000 thiết bị bị nhiễm trong báo cáo vào tháng chín 2017 đến tháng một 2018 – mà WinstarNssmMiner đã gây thiệt hại gần con số đó chỉ trong ba ngày.

    Nhận xét trong cảnh báo mới nhất, 360 đã nói rằng họ đã “bị ngạc nhiên” là ngoài việc đào Monero, Malware này còn có thể buộc PC của người dùng hỏng hoàn toàn nếu nó phát hiện được sự hiện diện của chương trình diệt virus, đã viết rằng:

    “Malware này rất khó để loại bỏ khi mà các máy tính của nạn nhân hỏng ngay khi họ tìm ra và tìm cách tiêu diệt malware này.”

    Một điểm ngoặc được đưa ra bởi 360 đã diễn tả biểu hiện của “Snobbish” dựa vào phần mềm diệt virus: Sự hiện diện của các sản phẩm nổi tiếng từ các công ty như Kaspersky Lab là Avast! Khiến cho WinstarNssmMiner không thể hoạt động. Nhưng những nhãn hiệu khác thì sẽ được bỏ qua dẫn đến việc đào và hỏng máy.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Malware Cryptojacking mới ‘Snobbish’ đã nhiễm đến 500 ngàn máy người dùng chỉ trong ba ngày

Share This Page