Doanh nhân thành công Steve Eisman: “Bitcoin chỉ được dùng để rửa tiền và đầu cơ”

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 19, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 96)

    Steve Eisman là một doanh nhân và là nhà đầu tư nổi tiếng của phố Wall nói với đài CNBC hôm thứ năm rằng ông đã nghi ngờ về thứ gọi là “tiện ích xã hội của tiền điện tử”.


    [​IMG]

    Eisman nói với đài CNBC rằng ông chưa gặp bất cứ ai có thể thuyết phục ông rằng tiền điện tử có tiện ích đối với xã hội.

    Ông nói:


    Dù tôi không phải là chuyên gia về tiền điện tử, nhưng tôi có nghi ngờ về loại tiền số này. Thứ tôi nghi ngờ nhất là về khái niệm ‘Tiện ích xã hội của tiền điện tử là gì?’. Tôi không nói về blockchain. Tôi nghĩ công nghệ blockchain có giá trị thực sự. Nhưng thị trường tiền điện tử là một thị trường lỏng lẻo nhất so với bất kỳ thị trường nào đang tồn tại.

    Trong khi thừa nhận rằng có một vài ngoại lệ đối với quy tắc này – ví dụ điển hình là Venezuela – thì nhà quản lý danh mục đầu tư Neuberger Berman cũng lập luận rằng ở các nước phát triển, các trường hợp sử dụng duy nhất cho tiền điện tử là hành động đầu cơ và rửa tiền.


    Tôi nghĩ rằng tiện ích xã hội – ít nhất là ở các nước phát triển – là cực kỳ nhỏ. Cách sử dụng tiền điện tử duy nhất mà tôi có thể tìm ra là nó tốt cho đầu cơ và cho rửa tiền.

    Đây không phải là lần đầu tiên Eisman chê bai Bitcoin. Theo bản tin từ CCN , trước đây ông từng nói tại một hội nghị công nghiệp ở Hồng Kông rằng ông tin tài sản số không có mục đích hợp pháp và ông sẽ không chạm vào nó.

    Và Eisman nhắc lại rằng ông không có kế hoạch làm Bitcoin thành một “big short” tiếp theo, bởi vì ông không chuyên kinh doanh tiền tệ và bởi vì ông không tin rằng có thể đưa Bitcoin thành một thị trường có giá trị hợp pháp.


    Theo CCN
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Doanh nhân thành công Steve Eisman: “Bitcoin chỉ được dùng để rửa tiền và đầu cơ” appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Doanh nhân thành công Steve Eisman: “Bitcoin chỉ được dùng để rửa tiền và đầu cơ”

Share This Page