Paypal mua lại startup về dịch vụ thanh toán với mức giá kỷ lục

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, May 19, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 152)

    PayPal mới đây đã chính thức xác nhận thương vụ mua lại iZettle, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán có trụ sở tại Stockholm, Thụy Điển với giá trị được được trả hoàn toàn bằng tiền mặt 2,3 tỷ USD.

    Thương vụ này dự tính sẽ được đóng lại vào quý 3 năm 2018. Đồng sáng lập và CEO của iZettle, Jacob de Geer vẫn sẽ tiếp tục điều hành startup và báo cáo tới COO của PayPal là Bill Ready. Paypal cũng cho biết, những thành viên khác trong đội ngũ vẫn sẽ tiếp tục vận hành startup, với tham vọng đưa iZettle trở thành trung tâm trong lĩnh vực thanh toán offline và trực tiếp tại cửa hàng trong khu vực châu Âu.

    [​IMG]

    Jacob De Geer - CEO của iZettle.

    Thương vụ mua bán diễn ra khá bất ngờ. Chỉ 9 ngày trước đây, iZettle còn dự định thực hiện IPO lên sàn Stockholm Nasdaq, dự kiến thu về 227 triệu USD, góp phần nâng giá trị công ty vào khoảng 1,1 tỷ USD.

    Được biết, hiện Paypal có giá trị vốn hóa vào khoảng 94 tỷ USD và hiện có 7,8 tỷ USD tiền mặt, do đó, vụ mua bán này thực hiện không mấy khó khăn.

    Theo đó, iZettle được coi là giao dịch lớn nhất từ trước đến nay của Paypal. Năm 2015, Paypal mua một startup về dịch vụ thanh toán Xoom với giá 890 triệu USD. Năm 2013, khi vẫn còn thuộc tập đoàn eBay, công ty này cũng thâu tóm Braintree với giá 800 triệu USD.

    IZettle hiện hoạt động với mạng lưới 12 thị trường tại khu vực Bắc Âu, Mỹ Latinh, Brazil, Pháp, Đức… Startup sử dụng thiết bị kết nối smartphone hoặc máy tính bảng để đọc thẻ, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ chưa từng sử dụng dịch vụ thẻ do phí cao. Đây cũng là đối tượng mà iZettle tập trung để phát triển dịch vụ tài chính, từ quản trị rủi ro đến các khoản cho vay.

    Công ty dự định sẽ mở rộng kinh doanh trong tương lai, tiếp cận các doanh nghiệp lớn hơn cũng như các công ty kinh doanh có trụ sở cửa hàng truyền thống. Quy mô và khả năng tiếp cận của iZettle tại các khu vực hiện tại chính là yếu tố hấp dẫn Paypal và được coi là bổ trợ cho hoạt động kinh doanh của Paypal.

    ''iZettle và PayPal là một chiến lược kết hợp hoàn hảo, với tầm nhìn, sứ mệnh và văn hóa, các sản phẩm bổ trợ và địa lý tương đồng''. Giám đốc Paypal nhận định

    Về phía iZettle, thương vụ sẽ tạo điều kiện để startup này có cơ hội mở rộng quy mô kinh doanh khi trở thành một phần của ''người khổng lồ'' trong lĩnh vực thanh toán. Startup mong đợi sẽ đạt doanh thu tổng khoảng 165 triệu USD năm 2018, với gần 6 tỷ USD giá trị giao dịch thanh toán thực hiện trên nền tảng này.

    Với việc thâu tóm iZettle, PayPal được cho là sẽ xâm chiếm mảng thanh toán di động, sau khi đã thống trị mảng thanh toán trực tuyến, trở thành đối thủ đáng gờm của các dịch vụ thanh toán của Apple, Samsung và Google.

    Phạm Vân (Theo Techcrunch)

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Paypal mua lại startup về dịch vụ thanh toán với mức giá kỷ lục

Share This Page