Jack Ma nói rằng Blockchain không phải là bọt bóng, nhưng Bitcoin thì chưa chắc

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, May 18, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 158)

    [​IMG]

    Jack Ma, nhà sáng lập của Alibaba, đã phát biểu Hội nghị tình báo lần thứ hai trên thế giới tại Tianjin, nói rằng công nghệ blockchain không phải là một bọt bóng, nhưng Bitcoin là phải vào 16 tháng năm.

    Ma nói rằng ông đã nghiên cứu blockchain trong nhiều năm, và tin tưởng mạnh vào tiềm năng về bảo mật dữ liệu và an ninh cho xã hội trên mọi mức độ – các chính phủ, tập đoàn và cá nhân – trong một “kỹ nguyên của dữ liệu lớn.” Ông đã nhấn mạnh rằng anh ninh là mục tiêu hàng đầu cho tập đoàn thương mại điện tử, mà theo thông tin đã đạt $39.9 tỷ trong doanh thu năm vào công bố lợi nhuận trong Q4 vừa qua, và có một khối lượng giao dịch đến “nghìn tỷ các giao dịch.”

    Ma đã thêm một cách đáng tiếc, phần lớn sự chú ý mà nền công nghiệp blockchain nổi lên nhận được đến từ những nhà đầu cơ xem blockchain như một “mở vàng lớn.” Ma đã cảnh giác với Bitcoin thậm chí trong đỉnh cao của nó vào tháng mười hai 2017, và đã phát biểu với CNBC Thượng Hải vào thời điểm đó:

    “Tôi không hề biết về Bitcoin. Tôi vô cùng bối rối. Thậm chí nếu nó có thể thực hiện được, các quy định của giao dịch toàn cầu và hệ thống tài chính sẽ hoàn toàn thay đổi. Tôi không nghĩ là chúng ta sẽ sẵn sàng. Thế nên tôi vẫn sẽ tập trung vào Alipay… đến đồng dollar Mỹ, và Euro. Chúng tôi có một đội ngũ nghiên cứu blockchain, nhưng Bitcoin không phải là một thứ mà tôi muốn theo đuổi. Chúng tôi không quan tâm đến Bitcoin.”

    Năm trước, Jack Ma đã trở thành người giàu nhất Châu Á, theo Bloomberg với giá trị ròng của ông đã dâng lên $41.8 tỷ. Ứng dụng thanh toán mobile Alipay đã trở nên nổi tiếng áp đảo, chạy bởi Alibaba affiliate Ant Financial, theo tin tức đã có 450 triệu người dùng.

    Sớm nhất là mùa hè năm 2016, Ant Financial đã giới thiệu công nghệ blockchain để cải thiện trách nhiệm trong công việc của mình đối với ngành công nghiệp từ thiện Trung Quốc, để tuyển dụng các chuyên gia blockchain trong công ty vào năm sau.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Jack Ma nói rằng Blockchain không phải là bọt bóng, nhưng Bitcoin thì chưa chắc

Share This Page